Tháng 4, đến nước Úc ngắm mùa thu

02/04/2018 - 07:00

PNO - Theo cách tính trong năm, tháng 3-5 thường được được xem là mùa xuân (xuân-hè), song, đây lại là thời gian cả nước Úc phô bày trọn vẹn vẻ đẹp mong manh, quyến rũ của màu thu.

Mùa thu dịu dàng ở Melbourne

Melbourne của những lời ca tụng giờ đây trong tiết trời thu mát dịu hiện ra vẻ đẹp quyến rũ của “chiếc áo choàng” đỏ, vàng khắp nơi. Hãy cảm nhận vẻ đẹp trọn vẹn của thành phố mùa thu với chuyến viếng thăm hàng loạt các danh thắng nổi tiếng của vùng đất này. Đó là vườn thực vật Fitzroy được bao phủ bởi sắc vàng; quảng trường Federation nhộn nhịp; khu phố Tàu, tòa thị chính, tòa nhà Quốc hội, nhà thờ Thánh Patrick với kiến trúc Gothic đặc trưng. 

Thang 4, den nuoc Uc ngam mua thu
 

Bạn cũng đừng quên tản bộ về phía sông Yarra xanh thẳm thấp thoáng vài con thuyền đẹp như tranh. Ghé nhà ga Flinder Street Station cổ kính ánh sắc vàng trong chiều hoàng hôn lơ hay lang thang trên những ngả đường Melbourne được thắp đèn sáng trong đêm.

Thang 4, den nuoc Uc ngam mua thu
 

Rời trung tâm thành phố, khu ngoại ô, đón bạn với vẻ đẹp ngỡ ngàng của những “ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” với đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ trên cánh đồng ngút ngàn, những hàng cây lá phong dọc hai bên đại lộ. Cảm xúc phấn khích khi khám phá cung đường Great Ocean Road đẹp nhất thế giới. Xe băng qua những núi đồi, cánh rừng, thi thoảng bạn sẽ thấy mấy chú Koala ngủ trên cây…

Thang 4, den nuoc Uc ngam mua thu
 

Màu vàng mượt của mùa thu còn ẩn hiện trên con đường nhựa sạch bong đến thị trấn Bacchus Marsh, một thung lũng màu mỡ với những vườn cây ăn trái hay vườn rau xanh mướt. Ở đó, bạn sẽ được trải nghiệm tận tay hái từng quả dâu tây chín mọng, nếm thử rượu vang, rượu táo thơm lừng. Lạc lối ở Melbourne trong một ngày thu dịu nhẹ là một điều thú vị mà bạn ao ước được một lần trải qua.

Lung linh màu nắng thu Sydney

Trong tiết thu dịu nhẹ, nhà hát Con Sò với cánh buồm tinh khôi vươn mình trong màu nắng, cầu cảng Sydney uy nghi vắt mình qua mặt biển xanh ngắt một màu. Mỗi thời điểm, thắng cảnh này lại chiều lòng người với những vẻ đẹp khác nhau. Cảm xúc ấy có thể đến từ những cánh chim hải âu vờn sóng nước, những chú cá heo bơi lội tung tăng, họa lên nền trời những nét vẽ đẹp như tranh. Và còn gì tuyệt vời hơn một bữa tối lãng mạn tại nhà hàng có view hướng biển.

Thang 4, den nuoc Uc ngam mua thu
 

Đi giữa cơn gió mát lành, ngắm những hàng phong thay lá bên những tòa kiến trúc cổ như: nhà ga trung tâm, nhà thờ Saint Mary's Cathedral… bạn sẽ cảm nhận mùa thu mơn man từng đường tơ kẽ tóc. Ngay bên rìa thành phố, vườn bách thảo Hoàng gia tô điểm cho mình sắc vàng dịu dàng trong màn trình diễn ánh sáng. 

Thang 4, den nuoc Uc ngam mua thu
 

Hãy dành chút thời gian khám phá The Rock với mê cung những con đường nhỏ lát đá cuội, nhiều ngôi nhà gỗ cổ xưa, phòng trưng bày nghệ thuật,... Bạn cũng đừng bỏ qua chuyến tham quan vườn thú hoang dã Sydney, hay đi tàu lửa ngắm núi non hùng vĩ vùng Blue Mountain..

Thang 4, den nuoc Uc ngam mua thu
 

Mùa thu Sydney còn ấn tượng với lễ hội ánh sáng Vivid tổ chức vào giữa tháng 5 đến đầu 6 hàng năm. Một “bữa tiệc ánh sáng” vô cùng đặc sắc, từ nhà hát Opera House, cầu cảng Sydney, cảng Darling đến công viên Hyde Park… sẽ được nhuộm trong ánh sáng kỳ ảo hòa cùng âm nhạc sôi động, tạo nên những vũ điệu ánh sáng tuyệt vời. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI