Thân nhân, người bệnh bối rối khi Bệnh viện Quốc tế City tạm ngừng nhận bệnh trong 3 ngày

29/07/2020 - 14:56

PNO - Sáng 29/7, Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân, TPHCM) thông báo tạm ngừng nhận bệnh trong 3 ngày để phòng dịch COVID-19.

 

Sáng 29/7, Bệnh viện Quốc tế City ra thông báo tạm ngừng nhận bệnh, và bệnh viện không cho phép đón khách thăm bệnh, nhà thầu trong 3 ngày từ ngày 29/7/2020 đến 31/7/2020.
Sáng 29/7, Bệnh viện Quốc tế City ra thông báo tạm ngừng nhận bệnh và không đón khách thăm bệnh, nhà thầu trong 3 ngày, từ ngày 29/7 đến 31/7/2020.

 

Thông báo này làm cho người dân đến thăm nuôi, bệnh nhân cần tái khám theo lịch hẹn,... đều bất ngờ.
Thông báo khiến người dân đến thăm nuôi, bệnh nhân cần tái khám theo lịch hẹn... đều bất ngờ.

 

Bên cạnh thông báo tạm ngừng nhận bệnh, bệnh viện cũng 'đính kèm nội dung số lượng khách thăm bệnh sẽ được giới hạn ở 1 khách/1 bệnh nhân mỗi lượt thăm bệnh ở bàn hướng dẫn .
Bên cạnh thông báo tạm ngừng nhận bệnh, bệnh viện cũng giới hạn số lượng khách thăm bệnh: 1 khách/1 bệnh nhân mỗi lượt thăm.

 

Tuy nhiên, khi thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện, muốn vào thăm thì bị nhân viên hỗ trợ từ chối cho 'đổi ca với người bên trong mà chỉ nhận thức ăn, đồ dùng thiết yếu người nhà muốn gửi vào làm cho không ít người bối rối.
Tuy nhiên, khi thân nhân bệnh nhân đến bệnh viện, muốn vào thăm thì bị nhân viên hỗ trợ từ chối cho "đổi ca" với người bên trong mà chỉ nhận thức ăn, đồ dùng thiết yếu người nhà muốn gửi vào làm cho không ít người bối rối.

 

Ông C. (bìa trái) cho biết: Tôi từ Bình Thuận vào đây thăm con gái sinh mổ từ hôm thứ 2 vừa rồi, rõ ràng nhân viên hướng dẫn nói 1 bệnh nhân được phép có 1 người thăm nuôi, vậy mà tôi muốn vào thay thế cho con rể đang ở bên trong vẫn không thể được, như kiểu nội bất xuất, ngoại bất nhập.
Ông C. (bìa trái) cho biết: "Tôi từ Bình Thuận vào đây thăm con gái sinh mổ từ hôm thứ Hai vừa rồi, rõ ràng nhân viên hướng dẫn nói 1 bệnh nhân được phép có 1 người thăm nuôi, vậy mà tôi muốn vào thay thế cho con rể đang vẫn không thể được, như kiểu nội bất xuất, ngoại bất nhập".

 

Thân nhân bệnh nhân được hỗ trợ gửi đồ ăn, thức uống vào bên trong.
Thân nhân bệnh nhân được hỗ trợ gửi đồ ăn, thức uống vào bên trong.

 

Trong khi đó, người nuôi bệnh nếu ở bên trong bệnh viện trước ngày 29/7 vẫn được ở lại để chăm bệnh nhân và xuống sảnh để nhận đồ đạc mà người nhà mang đến.
Trong khi đó, người nuôi bệnh nếu ở bên trong bệnh viện trước ngày 29/7 vẫn được ở lại để chăm bệnh nhân và xuống sảnh để nhận đồ đạc mà người nhà mang đến.

 

Bà D. ở quận 6 gọi điện thoại cho con rể xuống sảnh để nhận nhu yếu phẩm, bà lo lắng: 'Con gái tôi mới sinh con đầu lòng ngày hôm qua, hiện tại chỉ có chồng nó ở với nó. Hai vợ chồng đều chưa có kinh nghiệm nuôi con, con rể tôi cũng chưa kịp xin nghỉ việc. Canh vợ sinh mấy đêm liền nó cũng đã đuối, tối hôm qua gọi nhờ sáng nay tôi vào thay giúp, nhưng bây giờ phải đợi 3 ngày cũng thấy lo.
Bà D., ở quận 6, gọi điện thoại cho con rể xuống sảnh để nhận nhu yếu phẩm, bà lo lắng: "Con gái tôi mới sinh con đầu lòng ngày hôm qua, hiện tại chỉ có chồng nó ở với nó. Hai vợ chồng đều chưa có kinh nghiệm nuôi con, con rể tôi cũng chưa kịp xin nghỉ việc. Canh vợ sinh mấy đêm liền nó cũng đã "đuối", tối hôm qua gọi nhờ tôi vào thay giúp, nhưng bây giờ phải đợi 3 ngày cũng thấy lo".

 

Nhằm quản lý, tạo điều kiện hỗ trợ cho thân nhân bệnh nhân gửi đồ cho người bệnh, Bệnh viện Quốc tế City tạm đóng các cửa phụ của bệnh viện, những người có lịch tái khám, người đặt lịch khám,... đều được hẹn lại sau ngày 31/7/2020.
Nhằm quản lý, tạo điều kiện hỗ trợ cho thân nhân bệnh nhân gửi đồ cho người bệnh, Bệnh viện Quốc tế City tạm đóng các cửa phụ của bệnh viện. Những người có lịch tái khám, người đặt lịch khám... đều được hẹn lại sau ngày 31/7/2020, tuy ban đầu người dân khá bối rối với thông báo này, nhưng khi được nhân viên y tế tư vấn, phân tích về yếu tố dịch tễ cũng như cách phòng ngừa dịch COVID-19, mọi người đã hợp tác tốt với bệnh viện, chấp nhận quay về nhà và sẽ đến tái khám sau. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI