UBND TPHCM chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

27/07/2020 - 07:05

PNO - UBND TPHCM đã ra công văn yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.

Chiều 26/7, UBND TPHCM đã ra công văn yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. UBND TPHCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện tám nội dung:

1. Không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 của Văn phòng Chính phủ và công văn số 3961/CV-BCĐ ngày 25/7/2020 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

2. Sở Y tế phối hợp với UBND các quận, huyện và Công an TPHCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư, đồng thời vận động người dân tự giác thông báo kịp thời cho chính quyền và cơ quan y tế địa phương về những người từng đến TP.Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020, hiện đang có mặt ở TPHCM để áp dụng biện pháp giám sát y tế.

3. Sở Du lịch phối hợp Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú rà soát danh sách khách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin người từng đến TP. Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 cho chính quyền và cơ quan y tế địa phương.

4. Công an TPHCM tiếp tục chỉ đạo công an địa phương quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; vận động quần chúng thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý; xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố và các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch COVID-19, gây hoang mang trong dư luận.

5. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự bảo vệ sức khỏe, tiếp tục tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

6. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

7. Các sở, ban, ngành chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc rà soát, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từng đến TP. Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 liên hệ, thông báo cho chính quyền và cơ quan y tế địa phương để được giám sát y tế.

8. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc triển khai các biện pháp kiểm soát, giám sát y tế phù hợp, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế đối với người từng đến TP. Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 trở về TPHCM trong thời gian này. 

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI