Thăm hai đứa trẻ bị phỏng nặng do cha tự châm xăng đốt

10/11/2020 - 17:17

PNO - Ngày 10/11, Hội LHPN TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em đã đến thăm hai cháu bé bị phỏng sâu tại Khoa Hồi sức phỏng Bệnh viên Nhi đồng 1, TP.HCM do người cha tự châm xăng đốt cả ba cha con.

Sự việc xảy ra vào ngày 27/10 tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Do mâu thuẫn vợ chồng, anh Nguyễn Công Khanh nhắn tin hăm dọa vợ, rồi khóa cửa châm xăng đốt nhà, tự thiêu cả ba cha con. Lúc này chị Loan đang nằm bệnh viện do bị anh Khanh đánh chấn thương vùng đầu nhiều ngày trước đó.

Hội LHPN TPHCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em đã đến thăm chị Loan và hai bé bị phỏng tại Bệnh viện Nhi đồng 1
Hội LHPN TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em thăm chị Loan và hai con bị phỏng tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Chị Loan cho biết, trong thời gian nằm viện, chị có nhờ họ hàng, người giúp việc chăm sóc và đưa đón con đi học. Sau đó, anh Khanh tìm cách đưa hai con về nhà, khóa cửa rồi tự châm xăng đốt. Anh Khanh đã tử vong do bị bỏng nặng. Hai đứa bé cũng đang trong tình trạng phỏng sâu và điều trị tại Khoa Hồi sức phỏng Bệnh viên Nhi đồng 1, TP.HCM. Bé gái 9 tuổi bị bỏng hơn 70%, bé trai 6 tuổi bị bỏng 50%.

Được biết chị Loan và Anh Khanh kết hôn và có với nhau hai con. Anh chị là chủ một lò bánh. Do chồng có tính trăng hoa, cờ bạc nên hai vợ chồng đang trong tình trạng ly hôn.

Chị Đoàn Thị Thanh Thủy - Trưởng Ban Gia đình - Xã hội Hội LHPN TPHCM thăm và tặng quà đến chị Loan
Chị Đoàn Thị Thanh Thủy - Trưởng Ban Gia đình - Xã hội Hội LHPN TP.HCM thăm và tặng quà mẹ con chị Loan

Ngày 10/11, Hội LHPN TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em đã đến thăm chị Loan và hai bé, động viên chị cố gắng giữ sức khỏe để chăm sóc cho hai con, ổn định tâm lý cho con sau hồi phục.

Bà Tô Thị Kim HOa - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em
Bà Tô Thị Kim Hoa - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em đến thăm chị Loan 
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em đến thăm và hỗ trợ về mặt pháp lý cho chị Loan
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em - đến thăm và hỗ trợ về mặt pháp lý cho chị Loan

Gần nửa tháng nay, chị Loan túc trực tại bệnh viện để lo cho hai con. Nhìn hai đứa trẻ nằm trong phòng hồi sức, chị Loan nghẹn lời: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng của mình. Giờ nhìn hai con, tôi chỉ biết tự trấn an, giữ cho mình bình tĩnh, đủ sức khỏe để lo cho các con”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI