Thai phụ "sinh rớt" trên đường đến bệnh viện, anh công an trở thành "ông đỡ"

29/08/2021 - 09:12

PNO - Đang trên đường đến bệnh viện thì thai phụ chuyển dạ, nhận thấy không thể chờ đợi, anh Tĩnh liền cùng đồng đội đỡ đẻ cho thai phụ ngay trên đường.

 

Đồng chí Tĩnh trở thành ông đỡ cho sản phụ
Anh Tĩnh trở thành "ông đỡ" cho sản phụ

Trong đêm 28 rạng sáng 29/8, anh Nguyễn Văn Tĩnh (Lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân) cùng đồng đội có một đêm trực không thể quên.

Khoảng 5g30, anh Tĩnh nhận được tin báo có một thai phụ chuyển dạ, phải đến bệnh viện sinh gấp. Anh liền cùng anh bộ đội Đỗ Vũ Thắng - Trung đoàn Gia Định đến nhà chở thai phụ đi sinh. Không ngờ, đang trên đường đi thì thai phụ chuyển dạ, có dấu hiệu sinh con.

Nhận thấy không thể tiếp tục dù cách chốt trực không xa, anh Tĩnh và đồng đội liền lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót cho thai phụ nằm trên vỉa hè, các đồng đội tại chốt trực tiếp ứng bên ngoài, anh Tĩnh trở thành "bà đỡ bất đắc dĩ" đỡ sinh cho thai phụ. Thấy vậy, anh Phan Thanh Sơn (lớp CSHS-LT26) đang trực tại chốt gác 18B phường Bình Hưng Hòa A cũng chạy đến trợ giúp.

May mắn, ca đỡ đẻ thuận lợi, sản phụ vượt cạn thành công, một em bé kháu khỉnh chào đời. Lúc này xe cấp cứu cũng kịp đến đưa sản phụ và em bé đi bệnh viện chăm sóc y tế. Chưa yên tâm, anh Tĩnh và anh bộ đội Đỗ Vũ Thắng cũng đến bệnh viện.

Được biết, để cám ơn tấm lòng và sự phản ứng nhanh của người trực tiếp đỡ đẻ, gia đình sản phụ đã quyết định đặt tên cho em bé là Tĩnh, trùng tên với "ông đỡ".

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI