Thái Lan: Xe buýt lao xuống hẻm núi, 30 người chết

25/03/2014 - 14:16

PNO - PNO - Giới chức Thái Lan ngày 25/3 cho biết một chiếc xe buýt hai tầng chở công nhân đi dã ngoại đã lao khỏi đường và rơi xuống một hẻm núi ở miền tây nước này, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan: Xe buyt lao xuong hem nui, 30 nguoi chet

Những người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ảnh: canada.com

 Tỉnh trưởng tỉnh Tak, ông Suriya Prasatbunditya nói rằng 22 người khác đã bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc vốn xảy ra khi tài xế cố qua mặt những chiếc xe khác trên con đường núi dốc và quanh co.

Chiếc xe trượt khỏi đường và lật nhiều lần trước khi đâm vào một cái cây dưới hẻm núi sâu 150m. Tài xế khai với nhà chức trách rằng bộ thắng xe đã ngừng hoạt động.

Chiếc xe buýt bị tai nạn là một trong bốn chiếc chở các công nhân và dân làng từ Tak đến miền đông bắc Thái Lan vào tối 24/3.

Tỉnh trưởng tỉnh Tak cho biết hơn 300 vụ tai nạn đã xảy ra hồi năm ngoái trên con đường núi quanh co thường xuyên có xe buýt và xe tải lưu thông băng qua biên giới sang Myanmar.

Đường bộ ở Thái Lan nằm trong nhóm nguy hiểm nhất thế giới. Một báo cáo gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy trong năm 2010, cứ trong 100.000 người thì có 38,1 trường hợp chết vì tai nạn giao thông, chỉ đứng sau Cộng hòa Dominica ở vùng biển Caribe và đảo Niue ở Nam Thái Bình Dương.

HUY KHANG (Theo AP, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI