Thái Hoàng Duy: Chú tiểu đáng yêu trong Trạng Tí phiêu lưu ký

03/06/2021 - 15:59

PNO - Bộ phim "Trạng Tí phiêu lưu ký" đã tạm thời rời rạp vì dịch bệnh, nhưng trong hành trình ngắn ngủi đó ở rạp, bộ phim đã kịp đem đến một phát hiện mới cho điện ảnh Việt Nam, đó là Thái Hoàng Duy - diễn viên hành động nhí triển vọng.

Trạng Tí phiêu lưu ký là bộ phim hoành tráng hiếm hoi mà dàn diễn viên chính đều là thiếu nhi. Trong số đó, Thái Hoàng Duy để lại ấn tượng mạnh nhất dù nhân vật Tiểu Tị của em không nhiều đất diễn như Hữu Khang (vai Tí), Bảo Tiên (vai Sửu), Hoàng Long (vai Dần), Đức Anh (vai Mẹo).

Trailer Trạng Tí phiêu lưu ký:

Lý do cậu bé 12 tuổi này được nhiều khán giả nhớ đến là vì lần đầu đóng phim, nhưng Duy lột tả xuất sắc vai diễn một vị tiểu hòa thượng giỏi võ, gợi nhớ đến ngôi sao hành động nhí Thích Tiểu Long ngày nào. Khi nhân vật Tiểu Tị lần đầu xuất hiện, Thái Hoàng Duy đã khiến người xem tò mò vì từ gương mặt, dáng đi và cả thần thái rất đúng với hình ảnh một chú tiểu. Đến trường đoạn Tiểu Tị một mình chống lại bọn cướp để bảo vệ Tí và các bạn trước hang thần Hổ, thì Duy thật sự gây bùng nổ bởi những ngón đòn dứt khoát, thân thủ linh hoạt, gương mặt và ánh mắt đầy thần khí.

Trường đoạn đánh võ đỉnh cao của cậu bé 12 tuổi Thái Hoàng Duy trong Trạng Tí phiêu lưu ký khiến người xem trầm trồ
Trường đoạn đánh võ đỉnh cao của cậu bé 12 tuổi Thái Hoàng Duy trong Trạng Tí phiêu lưu ký khiến người xem trầm trồ

Để tìm diễn viên nhí vào vai này, đoàn phim đã đến các trường dạy võ, các trung tâm múa lân rồng “lùng” bé nào biết đánh võ, múa lân, nhưng tìm mãi không được, nên từng có ý định bỏ vai này, hoặc dùng kỹ xảo cho những màn đánh đấm của nhân vật. Rất may, một người quen của ê-kíp hành động là anh Tuấn Nguyễn của đội cascadeur Team X (từng làm đạo diễn hành động cho các phim Tấm Cám chuyện chưa kể, Tèo Em, Vệ sĩ Sài Gòn…) đã giới thiệu Duy cho đoàn phim.

Chị Lâm An, mẹ bé Thái Hoàng Duy, kể: “Duy học võ Taekwondo từ năm chín tuổi. Anh Tuấn là hàng xóm sát bên nhà, thấy bé biết võ nên giới thiệu đi thử vai Tiểu Tị”. Với kinh nghiệm học võ mấy năm, Duy nhanh chóng thuyết phục ngay đoàn phim về khả năng võ thuật của mình. Chỉ có điều bé không biết diễn, và cách đánh cũng theo kiểu thi đấu chứ không phải kiểu đánh biểu diễn như phim đòi hỏi. Do đó, đã có lúc đoàn phim định để Duy làm thế thân, và tìm một diễn viên nhí khác biết diễn vào vai Tiểu Tị. 

Nói về gương mặt nhí mới phát hiện, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết: “Chưa cần ra phim trường mà chỉ mới ở giai đoạn tập luyện, khả năng võ thuật của Duy đã khiến tôi và đoàn phim ngạc nhiên. Duy thuộc thoại, nhưng vì lần đầu diễn trước ống kính nên mỗi khi thoại khá run. Bù lại, bé đánh võ rất xuất thần, đánh cả ngày cũng không mệt”.

Đạo diễn hành động của phim, anh Giang Hồ, ghi lại trên trang cá nhân những dòng cảm xúc về Duy: “Nhớ ngày phân đoạn đầu tiên của Tiểu Tị, cũng là lần đầu tiên đi đóng phim của Tiểu Tị mà tội nghiệp. Diễn cảnh đón năm bạn lên chùa, diễn sai mấy lần cái tự ti khóc luôn, cô chú phải vào an ủi hướng dẫn mới làm được. Ngoài đời Tiểu Tị cũng giống như trong phim, hiền lành ngoan ngoãn, chăm học, rất yêu mẹ của mình và đặc biệt tính cách với tướng đi rất đàn ông”.

Nhắc đến kỷ niệm lúc đóng phim, Duy cho biết: “Trong phim, cảnh khó nhất với con là đoạn Tiểu Tị bị đánh ngã xuống bất tỉnh. Con không biết diễn ngất xỉu thế nào, cảnh này con phải làm khoảng 20 lần. Do bị té nhiều nên mặt con bị sưng, phải chườm đá để mai quay tiếp”. Có một điều làm Duy thích thú khi đi đóng phim là: “Con được quen nhiều bạn và được ăn ngon. Con thích ăn trứng và món tóp mỡ kho quẹt của đoàn nấu”. 

Điện ảnh Việt Nam không thiếu những ngôi sao nhí diễn xuất tốt, nhưng để tìm ra một gương mặt giỏi võ và có tố chất của một diễn viên hành động như Duy không dễ. Anh Tuấn Nguyễn không giấu được tự hào khi nói về Duy: “Duy học võ Taekwondo, bộ môn này chủ yếu dùng chân, ít dùng tay nên để chuẩn bị vào vai Tiểu Tị, tôi thử cho bé tập với cây quét vôi rồi sau đó chuyển sang côn. Chỉ một tháng, lên phim Duy thể hiện rất nhuần nhuyễn. Không phải ai giỏi võ cũng có thể đánh được trong phim, nhiều người vào phim đánh rất cứng, không uyển chuyển cũng không biết cách phối hợp với bạn diễn. Duy tiếp thu bài tập rất nhanh, hiếm ai ở độ tuổi này có khả năng nhớ bài, đánh chính xác và phối hợp tốt với các cascadeur khác như Duy. Đó là tố chất của một diễn viên hành động”.

Nếu đã gặp Duy ngoài đời, hẳn ai cũng bất ngờ trước vóc dáng bé nhỏ của “ngôi sao hành động tương lai”. 12 tuổi Duy chỉ cao 1,4m và nặng gần 36kg, nhưng thân hình “chắc nụi”, cộng thêm làn da ngăm đen, ở bé toát lên vẻ khỏe khoắn, nhìn là biết dân nhà võ. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vui vẻ gọi Duy là “diễn viên nhí duy nhất của đoàn sau hai năm đóng phim gặp lại không lớn thêm chút nào”.

Sau Trạng Tí phiêu lưu ký, Duy đã được một đoàn phim Hàn Quốc mời tham gia một dự án phim hành động quay tại Việt Nam. Theo tiết lộ của anh Tuấn Nguyễn, Duy vào vai một cậu bé và nhân vật này cũng có dịp khoe khả năng võ thuật. 

Thoát khỏi vai diễn một chú tiểu nghiêm nghị trên màn ảnh, Duy trở lại với hình ảnh một cậu học trò nhỏ chăm học của Trường THCS Điện Biên, quận Bình Thạnh. Duy khoe: “Con học khá nhất môn Toán”. Cũng như nhiều cậu nhóc cùng tuổi, ngoài giờ học, Duy còn mê đá banh không kém gì mê võ. Biết đâu trong tương lai, có một ngày Thái Hoàng Duy sẽ đem đến cho người xem một màn biểu diễn vừa đá banh vừa đánh võ đẹp tuyệt như trong phim Tuyệt đỉnh kungfu!

 

Hương Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI