Té vào máy cắt lúa, cậu bé 13 tuổi bị thương nặng

06/03/2019 - 11:13

PNO - Khi đang làm đồng, cậu bé N.V.U. bị té vào máy cắt lúa, bụng bị một cây sắt đâm xuyên lên đến ngực.

Cậu bé N.V.U. (13 tuổi, quê Giồng Riềng, Kiên Giang) bị trượt chân té khi đang làm đồng thuê cho người ta. Cây sắt của máy cắt lúa đâm vào bụng, hướng lên ngực bên phải. Chiều dài cây sắt ở bên trong cơ thể cậu bé ước tính khoảng 10 đến 20 cm.

Cậu bé được người thân kéo ra khỏi vật nhọn, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Cần Thơ và sau đó phải chuyển khẩn cấp lên Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM).

Te vao may cat lua, cau be 13 tuoi bi thuong nang
Vết thương của N.V.U. khi được chuyển lên BV Nhi đồng TP

Khi lên đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố, cậu bé đã suy hô hấp do tràn máu màng phổi, một bên phổi bị xẹp, rơi vào sốc do mất nhiều máu, mạch nhanh, huyết áp bắt đầu tụt dần.

Nhận định đây là trường hợp tối khẩn, các bác sĩ đặt ống giúp thở cho em. Các kết quả chẩn đoán hình ảnh ngay sau đó cho thấy N.V.U. bị vỡ gan, thủng cơ hoành, tràn máu ở phổi.

Te vao may cat lua, cau be 13 tuoi bi thuong nang
Ca phẫu thuật cho N.V.U

N.V.U. được một ê kíp khoảng 10 người vừa phẫu thuật vừa hồi sức. Ca mổ kéo dài 5 giờ 30 phút đã giành lại sự sống cho N.V.U.

Các bác sĩ khâu gan, đặt dẫn lưu dưới gan, rửa sạch ổ bụng; khâu phục hồi cơ hoành; dẫn lưu máu ở màng phổi ra bên ngoài. Lượng máu tràn ra khoảng 1.500ml.

Đến ngày hôm nay, N.V.U. đã tỉnh lại, không cần phải dùng đến máy thở, rút được ống dẫn lưu máu màng phổi. Sức khỏe của em đang hồi phục dần.

Te vao may cat lua, cau be 13 tuoi bi thuong nang
Cậu bé N.V.U. 13 tuổi gặp nạn khi đi làm kiếm tiền nuôi cả gia đình

Cậu bé N.V.U. dù chỉ 13 tuổi nhưng đang là lao động chính trong nhà. Mẹ em bỏ đi từ khi em còn nằm nôi. Ba em bị bệnh tâm thần. Nhà còn có ông bà nội lớn tuổi, mất sức lao động. Hai cha con làm thuê, ai thuê gì làm đó nên bữa đói bữa no. Em rất cần sự giúp thở của những tấm lòng thiện nguyện.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI