Ông chủ thương hiệu bánh đậu xanh ở Hải Dương muốn nhận nuôi bé trai bị mẹ đâm thủng bụng

21/07/2018 - 12:35

PNO - Ông chủ thương hiệu bánh đậu xanh nổi tiếng miền Bắc muốn đưa bé trai 11 tháng tuổi bị mẹ đâm thủng bụng về cưu mang nhưng bà ngoại bé chưa đồng ý.

6 ngày sau khi bị chính mẹ ruột dùng dao nhọn đâm 8 nhát thủng bụng, bé Huỳnh Phú Thịnh dần hồi phục sức khỏe. Bé có thể cầm nắm đồ vật, biết khóc khi ai đó lấy đi đồ chơi. 

Ong chu thuong hieu banh dau xanh o Hai Duong muon nhan nuoi be trai bi me dam thung bung
Bé Huỳnh Phú Thịnh, 11 tháng tuổi, may mắn thoát chết dù bị đâm đến 8 nhát vào bụng

Nằm điều trị ở khoa Ngoại Tổng hợp,  Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), hai bà cháu nhận được nhiều sự quan tâm từ y bác sĩ đến các thân nhân bệnh nhi.

Sáng 21/7, ông Đoàn Văn Đạt, 83 tuổi, chủ một thương hiệu bánh đậu xanh nổi tiếng ở Hải Dương đã hỗ trợ gia đình bé 100 triệu đồng. Số tiền này được ông gửi lần lượt 5 triệu đồng/tháng. Ông cũng ngỏ ý đưa hai bà cháu ra Bắc để ông nuôi nấng, cưu mang.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, bà Lưu Kim Hoàng – bà ngoại bé Thịnh cho biết rất cảm kích trước tấm lòng của nhà hảo tâm nhưng bà đã quen sống ở miền Nam, với bà con họ hàng ở đây.

Ong chu thuong hieu banh dau xanh o Hai Duong muon nhan nuoi be trai bi me dam thung bung
Ông Đoàn Văn Đạt, chủ thương hiệu bánh đậu xanh muốn đưa hai bà cháu về cưu mang

Mẹ ruột của bé Thịnh đã ly dị chồng, để lại 2 con trai (Thịnh có người anh trai 10 tuổi) cho bà ngoại nuôi nấng.

Trước đó, Báo Phụ Nữ đưa tin vào ngày 15/7, người mẹ về nhà, ẵm bé Thịnh vào phòng tắm đóng cửa và dùng dao đâm 8 nhát vào người bé làm thủng ruột. Người mẹ sau đó được đưa vào trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần.

May mắn vết đâm không làm thủng gan, lách và các mạch máu lớn của bé. Bé được các y bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp để khâu 8 vết thủng ở ruột non và ruột già. Theo các bác sĩ, về lâu dài, bé phải được theo dõi tình trạng tắc ruột.

Ong chu thuong hieu banh dau xanh o Hai Duong muon nhan nuoi be trai bi me dam thung bung
Bà ngoại của Thịnh kiếm sống bằng việc bán bánh mì

Bà ngoại bé Thịnh thuộc hộ nghèo, hàng ngày kiếm sống bằng việc bán bánh mì ở lề đường.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI