Taylor Swift lại làm nên lịch sử tại lễ trao giải Brit Awards

10/05/2021 - 14:17

PNO - Nữ ca sĩ với sự nghiệp âm nhạc đồ sộ tiếp tục làm nên lịch sử tại lễ trao giải Brit Awards - giải thưởng âm nhạc lớn nhất nước Anh.

Sau thời gian được trì hoãn và cân nhắc, sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc của Anh - lễ trao giải Brit Awards - đã trở lại.

Năm nay, giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 11/5 (giờ Anh) tại nhà thi đấu O2 ở London, Anh. Với dàn nghệ sĩ xác nhận tham gia sự kiện, The Sun cho rằng mùa trao giải năm nay là sự kiện có chất lượng nhất trong lịch sử giải thưởng.

Nếu tại Oscar, Quả cầu vàng hay BAFTA, khán giả chỉ được nhìn ngắm các ngôi sao hạng A từ xa thì Brit Awards 2021 lại làm nên sự khác biệt khi nỗ lực mang lại đêm trao giải đi ngược xu hướng, đưa người nổi tiếng đến gần hơn với khán giả.

Taylor Swift sẽ xuất hiện tại Brit Awards 2021 trong màn vinh danh đặc biệt.
Taylor Swift sẽ xuất hiện tại Brit Awards 2021 trong màn vinh danh đặc biệt

Các ca sĩ biểu diễn tại chương trình gồm có Dua Lipa, The Weeknd, Coldplay, Arlo Parks, Griff, Headie One... Trong đó, Taylor Swift xuất hiện đặc biệt hơn khi cô vừa làm nên lịch sử tại Brit Awards 2021. Taylor Swift là nữ ca sĩ trẻ nhất (31 tuổi) được vinh danh ở hạng mục Biểu tượng toàn cầu. Đây là giải thưởng được trao cho những ngôi sao có sự nghiệp âm nhạc ảnh hưởng sâu rộng đến văn hóa Anh và thế giới. Hạng mục này được công bố sớm, thường một ngày trước khi diễn ra đêm trao giải.

“Việc Taylor Swift có mặt tại Brit Awards là điều vô cùng thú vị vì cô ấy đã không trực tiếp tham dự sự kiện này kể từ năm 2015”, một thành viên ban tổ chức cho biết.

Buổi biểu diễn đặc sắc ngày mai của Brit Awards 2021 nằm trong chuỗi Chương trình Nghiên cứu Sự kiện của Chính phủ Anh nhằm xem xét nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng từ đó tìm cách hạn chế hiệu quả. Nếu thử nghiệm thành công, Brit Awards 2021 sẽ đặt tiền lệ cho tất cả các chương trình âm nhạc sắp diễn ra trong nhà của Anh.

 

 

So với mọi năm, số lượng người tham gia Brit Awards 2021 giảm vì dịch COVID-19. Những năm trước, sân khấu chương trình sẽ được phủ kín với khoảng 20.000 người thì năm nay có khoảng 4.000 vé in sẵn nhưng hạn chế phát ra ngoài. Tại khu vực chính của sự kiện, ban tổ chức cho biết sẽ sắp xếp bàn ghế giãn cách giữa những người được đề cử, khách mời. Mỗi năm, người thân của các ca sĩ sẽ ngồi xung quanh để reo hò nhưng năm nay, mỗi bàn chỉ có 2 người ngồi để đảm bảo nguyên tắc phòng dịch.  

Trước khi tham gia sự kiện, mỗi khán giả, khách mời, nhân viên phục vụ đều được kiểm tra trước đó 36 giờ để đảm bảo không mắc COVID-19. Sau khi sự kiện Brit Awards diễn ra 5 ngày, người tham dự sẽ được kiểm tra lại. Ban tổ chức thông báo khi di chuyển ở các khu vực chung, mọi người cần đeo khẩu trang, còn khi đã ngồi vào chỗ, người dự được tháo khẩu trang.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI