Tàu du lịch chìm trên sông Hàn: 42 người đã được tìm thấy

05/06/2016 - 07:04

PNO - 20h35 tối 4/6, một tàu du lịch trên sông Hàn, Đà Nẵng bị chìm. Sau vài giờ cứu hộ, 42 người được cứu sống.

Vào khoảng 20h35 tối ngày 4/6, tàu mang số hiệu ĐNa 0016 thuộc doanh nghiệp Thảo Vân bị chìm tại đoạn trước khách sạn Novotel - khu vực cách cầu quay sông Hàn khoảng 20 m.

Tau du lich chim tren song Han: 42 nguoi da duoc tim thay
Lực lượng cứu hộ Đà Nẵng khẩn trương làm việc tại hiện trường vụ chìm tàu. (Ảnh: Tin tức)

Theo người nhà của những người đi trên tàu, lúc tai nạn xảy ra, trên tàu có hơn 40 người trên tàu. Thông tin từ những nạn nhân đã được cứu, trên tàu có áo phao nhưng du khách không được phát nên khi xảy ra sự cố không có du khách nào có áo phao.

Trong số số hành khách đó có một đại gia đình gồm khoảng 20 người, ngoài ra có nhiều phụ nữ và trẻ em. Vụ việc xảy ra chớp nhoáng khiến nhiều người bàng hoàng.

Tau du lich chim tren song Han: 42 nguoi da duoc tim thay
Lực lượng cứu hộ vẫn đang làm nhiệm vụ dưới sông Hàn

Ngay khi nhận được tin, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung cứu những người còn trên tàu. Quân khu 5 đã điều đội thợ lặn và đang tìm kiếm ở khu vực tàu bị chìm.

Tau du lich chim tren song Han: 42 nguoi da duoc tim thay
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo tại hiện trường.

Do trời tối nên công việc tìm kiếm tàu bị chìm và cứu những người gặp nạn trên tàu gặp rất nhiều khó khăn. Hiện các thợ lặn của Quân khu 5 đang tiếp tục tìm kiếm.

Đến 23h30, lãnh đạo bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, đã vớt được 42 người, chủ tàu mới được đưa lên bờ trong tình trạng nguy kịch. Lúc xảy ra tai nạn, tàu đang đứng giữa sông để cho khách xem cầu rồng phun lửa.

Tau du lich chim tren song Han: 42 nguoi da duoc tim thay
Các bác sĩ an ủi người nhà nạn nhân chìm tàu. (Ảnh: Tin tức)

Đến 24h, trao đổi với nhiều đại diện nhiều cơ quan chức năng nhưng không ai khẳng định được số khách lên con tàu gặp nạn chính xác là bao nhiêu bởi chủ tàu vẫn đang nằm cấp cứu. Do đó, lực lượng cứu hộ vẫn đang làm nhiệm vụ dưới sông Hàn. Lúc này, nhiều người vẫn đứng theo dõi.

Tàu du lịch gặp nạn do tài công Lê Công Chí, trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, Giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục vụ chìm tàu

Nhận được tin xảy ra vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn, ngay trong tối 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại chỉ đạo Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện với tinh thần cao nhất khẩn trương cứu hộ những người bị nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ những nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND Đà Nẵng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm làm rõ nguyên nhân gây ra vụ chìm tàu này.

Lam Thanh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI