Táo quân miền Tây chuẩn bị ra mắt

14/01/2023 - 13:05

PNO - Tuy không rầm rộ như “Gặp nhau cuối năm” của VTV, nhưng chương trình Táo quân của các tỉnh miền Tây vẫn mang hương vị riêng, thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ ngôi sao, cũng như sự quan tâm của đông đảo khán giả mỗi dịp Tết đến Xuân về.

 

Minh Nhí, Việt Hương và Đại Nghĩa là bộ ba nhà Táo của chương trình Táo Xuân 2023 -
Minh Nhí, Việt Hương và Đại Nghĩa là bộ ba nhà Táo của chương trình Táo Xuân 2023: Phúc nhân gian - Xuân Khải Hoàn phát sóng trên kênh THVL1 vào 20h tối 30 Tết (21/1).

Như mọi năm, chương trình Táo Xuân của Đài PT - TH Vĩnh Long gây chú ý bởi dàn sao hùng hậu đa lĩnh vực. Trong đó, bộ ba nhà Táo do các cây hài nổi tiếng là Việt Hương (Táo Hồng), Minh Nhí (Táo Đỏ) và Đại Nghĩa (Táo Xanh) đảm nhận. NSƯT Hữu Châu và ca sĩ Cẩm Ly vào vai Ngọc Hoàng và Thiên Hậu. Chương trình còn có sự góp mặt của các diễn viên: Gia Bảo, Hứa Minh Đạt, Minh Dự, hoa hậu Tiểu Vy, hoa hậu Thiên Ân…

Còn lại, “đất diễn” đều thuộc về các nghệ sĩ cải lương. Trong đó, chương trình Táo Bạc Liêu: Năm mới - Vận hội mới chọn điểm nhấn về văn hóa - du lịch - ẩm thực của tỉnh Bạc Liêu, có sự tham gia của: NSND Ngân Vương, NSƯT Phượng Loan, nghệ sĩ Linh Trung, Nguyễn Văn Khởi, Phương Cẩm Ngọc… Chương trình Chuyện nhà Táo Sóc Trăng nói về những đổi thay của tỉnh Sóc Trăng trong năm với sự tham gia của các nghệ sĩ Linh Trung, Võ Minh Lâm, Lê Hồng Thắm, Hữu Nghĩa, Thanh Ngọc, Lý Thu… 

Cả 2 chương trình đều cùng tác giả Đăng Minh và đạo diễn Xuân Phước.
Cả 2 vở cải lương về Táo quân của tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng, cùng tác giả Đăng Minh và đạo diễn Xuân Phước, đều được quay ngoại cảnh.

Tác giả Đăng Minh cho biết, mình rất có duyên làm Táo quân cho các tỉnh miền Tây, hầu như năm nào cũng làm, nên càng đòi hỏi phải đào sâu tư duy, tìm kiếm các câu chuyện mới.

“Tôi không làm theo hình thức cổ động, hoạt náo mà là một vở diễn hoàn chỉnh vừa đáp ứng yêu cầu nêu bật thành tựu, sự phấn đấu của các địa phương trong năm, vừa phải mang tính giải trí cho bà con thư giãn ngày Xuân” – tác giả Đăng Minh chia sẻ.

Phải 8 năm rồi, NSƯT Phượng Loan mới trở lại làm “bà Táo”. Theo chị, ngoài các sô diễn Tết, thì Táo quân luôn là chương trình mà người nghệ sĩ muốn tham gia nhất. “Táo quân là chương trình tổng kết một năm một cách vui vẻ, hài hước. Nghệ sĩ tham gia luôn cảm thấy vui và may mắn, đặc biệt là nắm bắt được những đổi thay đáng mừng của các địa phương, của đất nước trong năm qua” – NSƯT Phượng Loan chia sẻ.

NSƯT Hải Yến, bé Hồng Yến (từ chương trình Tài tử miệt vườn) và nghệ sĩ Linh Trung
NSƯT Hải Yến, bé Hồng Yến (từ chương trình Tài tử miệt vườn) và nghệ sĩ Linh Trung là bộ ba nhà Táo du Xuân của Đài PT - TH Đồng Tháp.

Ngoài đảm nhận vai Ngọc Hoàng ở Táo Bạc Liêu, vai Thiên Lôi ở Táo Sóc Trăng, nghệ sĩ Linh Trung còn kết hợp với NSƯT Hải Yến và bé Hồng Yến trở thành bộ ba nhà Táo du Xuân trên Đài PT - TH Đồng Tháp.

“Đây như chương trình truyền hình thực tế giới thiệu nét đẹp văn hóa, đặc sản các tỉnh miền Tây, mà nhà Táo là những người dẫn chương trình, đưa khán giả cùng trải nghiệm. Tôi thích chương trình mang nhiều nét mới, và đã phải dời lịch quay phim để tham gia” – nghệ sĩ Linh Trung cho biết.

Vì thế, khác các chương trình Táo quân với hình thức vở diễn truyền hình chỉ phát sóng vào đêm 23 tháng Chạp (ngày 14/1) và đêm giao thừa (21/1), chương trình Nhà Táo du Xuân gồm 6 tập (25 phút/tập) được phát liên tục trong các tối từ 30 Tết đến mùng 5 (26/1).

Bộ ba nhà Táo
Bộ ba nhà Táo đưa khán giả du Xuân quanh các tỉnh miền Tây, tìm hiểu đời sống của đồng bào các dân tộc Chăm (An Giang), Khmer (Trà Vinh), Hoa (Sóc Trăng)... là điểm nhấn đặc biệt của chương trình "Nhà Táo du Xuân".

 

Năm nay, Đài Truyền hình TPHCM lồng ghép Táo quân vào chương trình Ngân mãi chuông vàng, lên sóng HTV9 vào tối 15/1. Trong đó, NSƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ Điền Trung và diễn viên Trà Ngọc vào vai bộ ba nhà Táo đảm nhận vai trò MC dẫn chương trình.

Nghệ sĩ Điền Trung cho biết, năm nào Tết đến, các chương trình giải trí hầu như đều có bóng dáng Táo quân. Năm nay, với chương trình Ngân mãi chuông vàng, các Táo xuất hiện có phần đặc biệt hơn khi diễn trực tiếp tại sân khấu.

“Chương trình cũng mang màu sắc vui tươi, hài hước là chính, chứ không thiên về tổng kết, báo cáo tình hình hạ giới năm qua như các chương trình khác” – nghệ sĩ Điền Trung nói.

Chương trình còn có sự tham gia của: NSND Thanh Nam, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Tuấn Thanh, nghệ sĩ Kiều Mai Lý, ca sĩ Cẩm Ly, Quốc Đại, Nguyễn Phi Hùng…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI