Tăng cường thực tiễn trong đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023

31/01/2023 - 20:00

PNO - Bộ GD-ĐT tiếp tục phối hợp với Bộ Công an thực hiện các biện pháp phòng chống gian lận thi cử, nhất là gian lận bằng các thiết bị công nghệ cao.

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ GD-ĐT thông tin: Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vẫn diễn ra vào nửa đầu tháng 7 như những năm trước. Bộ cũng chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm 2023, 2024 theo hướng giữ ổn định như các năm 2021, 2022.

Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vẫn diễn ra vào nửa đầu tháng 7 như những năm trước
Dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vẫn diễn ra vào nửa đầu tháng 7 như những năm trước

Về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Dự kiến giữ ổn định như năm 2022 và có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn. Trước đó, đề thi năm 2021, 2022 cũng đã xuất hiện các nội dung này. Đây cũng là phương thức để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của Chương trình GDPT 2018.

Về thí sinh dự thi, Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyến cho đối tượng là thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023. Với đối tượng đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT, hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước, những người đã có bằng tốt nghiệp THPT, người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp (dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển) sẽ thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở GD-ĐT quy định.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi cũng như bảo đảm an toàn, an ninh trong suốt kỳ thi. Đồng thời tăng cường chất lượng đề thi, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra toàn bộ các khâu tổ chức thi.

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương - cùng với các đoàn kiểm tra của Bộ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi tại địa phương để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Đặc biệt, Bộ GD-ĐT tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tập huấn nghiệp vụ về thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn gian lận thi cử, nhất là gian lận bằng các thiết bị công nghệ cao.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI