Bộ GD-ĐT công bố dự thảo sửa quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023

14/01/2023 - 07:45

PNO - Bộ GD-ĐT vừa công bố Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT xin ý kiến góp ý rộng rãi.

Theo đó, dự kiến quy chế thi tốt nghiệp quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

Như vậy, nếu dự thảo được thông qua, thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu - điều quy định hiện hành cho phép.

Dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay có một số thay đổi so với năm trước - Ảnh: Hồng Ân
Dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay có một số thay đổi so với năm trước - Ảnh: Hồng Ân

Ngoài ra, những năm trước thí sinh rời khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian tự luận, dự thảo quy chế sẽ yêu cầu thí sinh ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi. Các em vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng và di chuyển đến phòng chờ.

Ngoài ra, dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT còn thay đổi tám điểm khác, chủ yếu liên quan quy trình tổ chức, hoạt động của các tổ, ban tại điểm thi, phần mềm công nghệ thông tin và truyền thông, đăng ký dự thi, trách nhiệm của thí sinh, hội đồng ra đề thi, in sao, vận chuyển và bàn giao đề thi tại Hội đồng thi, làm thủ tục dự thi cho thí sinh, Ban làm phách bài thi tự luận và điểm ưu tiên...

Dự thảo cũng có đề cập đến việc thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến hoặc đăng ký dự thi trực tiếp tại trường phổ thông nơi học lớp 12 (quy định hiện hành là đăng ký tại trường phổ thông nơi học lớp 12).

Cũng liên quan đến đăng ký dự thi, dự thảo sửa đổi liên quan đến quy định về hồ sơ đăng ký dự thi dành cho đối tượng là người đã học xong chương trình THPT trong năm tổ chức kỳ thi.

Dự thảo này được lấy ý kiến từ 5/1 đến hết 5/3/2023. Những thay đổi (nếu có) sẽ được áp dụng ngay trong năm nay, các điều khoản còn lại vẫn thực hiện theo quy chế thi tốt nghiệp THPT tại hai thông tư 15/2020 và 05/2021 của Bộ GD-ĐT.

Hồng Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI