Tăng cường chống sốt xuất huyết, tay chân miệng mùa tựu trường

01/09/2014 - 09:53

PNO - PN - Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM vừa gửi văn bản đến các cơ sở y tế yêu cầu tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (SXH), tay-chân-miệng (TCM) trong mùa tựu trường.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ đầu năm đến nay, TP.HCM có gần 6.100 ca TCM và 4.500 ca SXH nhập viện điều trị, trong đó có ba ca tử vong. Đặc biệt, khoảng 30% số ca bệnh nhập viện chủ yếu ở các quận/huyện ngoại thành như: Bình Chánh, Bình Tân, Q.8. Với bệnh sởi, sau khi triển khai chiến dịch tiêm vét thì số ca bệnh giảm xuống còn 30-40 ca/tuần (trước đây cao điểm là 200 ca/tuần) nhưng vẫn có nguy cơ xuất hiện trở lại vào đầu năm học mới. Riêng bệnh tiêu chảy cấp đã có hai ca tử vong ở huyện Bình Chánh nên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học cần được đặc biệt chú trọng.

Để chuẩn bị tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh vào mùa khai trường, Sở Y tế giao cho Trung tâm Y tế dự phòng TP triển khai tháng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng từ ngày 1/9-1/10. Trung tâm y tế dự phòng các quận/huyện phối hợp với Phòng giáo dục - đào tạo triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong trường học, nhà trẻ, trường mẫu giáo như: khử khuẩn hàng tuần, dọn dẹp các vật dụng ứ đọng nước, không để muỗi sinh lăng quăng sinh sôi… Sở Y tế cũng đề nghị UBND quận/huyện chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch bệnh địa phương, trọng tâm là khu vực trường học, nhà trẻ, nhóm trẻ gia đình.

 Hoàng Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI