Phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM

12/06/2021 - 16:41

PNO - Sau khi xuất hiện nhiều nhân viên y tế nghi mắc COVID-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã bị tạm phong tỏa.

Chiều 12/6, Sở Y tế TPHCM xác nhận thông tin Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã bị tạm thời phong tỏa vì có nhân viên mắc COVID-19. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), khả năng cao là nhân viên này bị nhiễm từ môi trường bên ngoài bệnh viện.

Việc phải tạm phong toả bệnh viện là để phục vụ công tác truy vết, phát hiện ca mắc, khoanh vùng, dập dịch…Bệnh viện vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM

Trong chiều 12/6/2021, Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi chính thức đi vào hoạt động và Đơn vị điều trị COVID-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch sẽ đi vào hoạt động vào ngày 13/6/2021.

Các kíp trực của Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi với quy mô 500 giường đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 ngay trong chiều hôm nay, với sự hỗ trợ chuyên môn từ các bác sĩ chuyên khoa Nhiễm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM (trực tuyến), và hỗ trợ luân phiên các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Hồi sức, cấp cứu từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định và các bệnh viện theo sự phân công của Sở Y tế.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI