Tấm gương sáng của trí thức Việt Nam

11/05/2015 - 03:49

PNO - PN - Cuộc hội thảo khoa học về học giả Nguyễn Đổng Chi vừa được tổ chức tại TP.HCM, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hội thảo do Hội Nghiên cứu và giảng dạy văn học TP.HCM, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và NXB Trẻ phối hợp tổ chức, với sự tham gia của hơn 150 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, các nhà nghiên cứu văn hóa, nhà sư phạm cùng các thế hệ học trò, thân quyến của cố học giả Nguyễn Đổng Chi.

Tam guong sang cua tri thuc Viet Nam

PGS-TS Trần Hữu Tá (đứng) phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Tiểu Quyên

Tam guong sang cua tri thuc Viet Nam

Phát biểu đề dẫn với tham luận Học giả Nguyễn Đổng Chi - Tấm gương sáng của trí thức Việt Nam thế kỷ XX, PGS-TS Trần Hữu Tá đã nêu bật những cống hiến to lớn của học giả Nguyễn Đổng Chi lúc sinh thời. 33 bài tham luận là chừng ấy góc nhìn đa chiều, khẳng định những giá trị to lớn của cố GS Nguyễn Đổng Chi cho sự nghiệp văn học - văn hóa dân gian.

Dịp này, NXB Trẻ in tập kỷ yếu gần 500 trang với những tiểu luận, hồi ức của các nhà nghiên cứu, nhà văn, bạn hữu, thân nhân… về cuộc đời và tác phẩm của học giả Nguyễn Đổng Chi. Quyển sách được chia làm bốn phần: Nguyễn Đổng Chi - Thân thế và sự nghiệp, Nguyễn Đổng Chi và văn hóa dân gian Việt Nam, Nguyễn Đổng Chi và văn học cổ điển Việt Nam, Nguyễn Đổng Chi và sáng tác văn học.

SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI