Tạm giữ đối tượng chuyên đột nhập công ty, nhà hàng, spa tại TPHCM để trộm tài sản

08/05/2022 - 16:56

PNO - Ngày 8/5, Công an quận 3, TPHCM cho biết đang tạm giữ Lương Mạnh Hùng (sinh năm 1980, ngụ TP. Hải Phòng, trú quận 4, TPHCM) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Gần đây, các cửa hàng, công ty, nhà hàng, spa, nhà dân tại quận 3 thường xuyên bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm nhiều tài sản. Các nạn nhân sau khi phát hiện đã tới công an trình báo.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an
Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Hùng là nghi phạm gây án nên tổ chức truy xét. Sáng 8/5, khi Hùng vừa rời khỏi chung cư ở quận 4 thì trinh sát mật phục khống chế bắt giữ. Khám xét nơi ở của Hùng, công an thu giữ nhiều tang vật mà đối tượng trộm cắp và dụng cụ dùng để mở khóa.

Qua làm việc, Hùng khai nhận, từ ngày 22/4 đến nay đã gây ra 4 vụ trộm ở các cửa hàng, công ty, nhà hàng, spa, nhà dân tại quận 3.

Qua xác minh, được biết Hùng mang 5 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và mới ra tù vào năm 2013.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Tại cơ quan công an, Hùng khai đã mua dụng cụ về tự chế tạo thành đồ mở khóa cửa và giấu trong quần để ngụy trang, ngoài ra, để tránh bị phát hiện, khi đi gây án đối tượng di chuyển bằng xe ôm.

Công an tình nghi Hùng là đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp bằng thủ đoạn tương tự nên đề nghị ai là nạn nhân của đối tượng này tới Công an quận 3 để trình báo.

A.Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI