Tạm dừng kê đơn thuốc không quá 3 tháng cho người bệnh cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày

16/05/2020 - 10:40

PNO - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vừa có văn bản về việc triển khai công tác khám chữa bệnh an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, trong thời gian qua, việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam đã đạt được kết quả rất tích cực, về cơ bản dịch bệnh đã được kiểm soát nên các cơ sở y tế được khám chữa bệnh trở lại bình thường.

Tuy nhiên, các bệnh viện tiếp tục hướng dẫn, kiểm tra người bệnh, thân nhân người bệnh thực hiện khai báo y tế điện tử. Đồng thời, dỡ bỏ giãn cách tại khu vực chờ khám và các khu vực chờ khác. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin, cải tiến quy trình khám bệnh như đăng ký hẹn khám trước, thanh toán trực tuyến... để giảm tập trung đông người chờ khám và thanh toán viện phí.

Ban Chỉ đạo Quốc gia cũng yêu cầu các tỉnh/thành tạm dừng kê đơn thuốc không quá 3 tháng cho người bệnh cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày (như chuyên khoa tim mạch, đái tháo đường, huyết áp,…). Bởi trước đó, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã có công văn cho phép bác sĩ, y sĩ căn cứ vào tình trạng người bệnh để có thể kê số lượng thuốc cho bệnh nhân cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng.

Và việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian phòng, chống dịch bệnh, khi hết thời gian công bố dịch sẽ thực hiện theo quy định hiện hành.

B.T.L.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI