Tại sao “dân văn phòng” dễ bị lép mông?

08/02/2017 - 07:00

PNO - Theo huấn luyện viên Dan Giordano từ New York, những người làm việc văn phòng dễ bị lép mông.

Thậm chí, nếu ngồi tại bàn làm việc cả ngày sẽ khiến cho vòng ba của bạn nhão ra và chảy xệ.

Giordano giải thích, sức mạnh của nhóm cơ bắp vùng mông giúp ổn định khung xương chậu, hoạt động khớp háng và giữ vững trục cơ thể.

Tai sao “dan van phong” de bi lep mong?
 

Thế nhưng, 90% nhân viên văn phòng ngồi với khuynh hướng đưa khung xương chậu về phía trước, gây áp lực lên cột sống. Hơn nữa, vì công việc, bạn ít cử động vùng mông và ngồi yên nhiều giờ liên tục.

Từ đó, các bó cơ cũng phải thích nghi với tình trạng bị chèn ép trên mặt ghế phẳng, khiến mất dần cấu trúc và hình dạng, dẫn đến “lép”. Bởi vậy, nếu không muốn mặc cảm về vòng ba, hãy tập cách ngồi đúng cách.

Cần điều chỉnh ghế ngồi, tư thế sao cho hai bàn chân chạm sàn, lưng thẳng, mông đẩy về sau, vùng eo song song với mặt đất, đầu gối đặt ngang hông hoặc thấp hơn một chút, và hai vai thả lỏng thoải mái khi đặt tay lên bàn.

Tai sao “dan van phong” de bi lep mong?
 

Ngoài ra, khi ngồi tại bàn làm việc trong thời gian dài, lưu lượng máu dễ giảm sút. Điều này thể hiện qua việc bạn cảm thấy đầu óc lờ đờ, toàn thân ê ẩm và tê mỏi tay chân.

 Tương tự, thiếu máu còn khiến một số nhóm cơ bắp nhất định, như ở vùng mông, không được kích hoạt dẫn đến việc bạn gặp khó khăn khi làm nóng trước buổi tập thể dục.

Đặc biệt, với những người có “thâm niên” 5 năm ở văn phòng mà lười di chuyển thì các cơ bắp ở mông sẽ bắt đầu lão hóa do hạn chế lưu thông máu, và ngồi sai tư thế.

Thoái hóa cơ mông không chỉ làm vòng ba xấu đi, mà toàn bộ sức mạnh thể chất đều suy giảm theo.

Ngọc Hạ

(Theo Daily Mail, Mayo Clinic)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI