Tại sao các cầu thủ tại World Cup 2022 đeo mặt nạ kỳ lạ trên sân?

28/11/2022 - 16:28

PNO - Một số cầu thủ như Son Heung-min, Joško Gvardiol và Ellyes Skhiri đeo mặt nạ bất thường trong các trận đấu ở Qatar.

 

Joško Gvardiol của Croatia đeo mặt nạ để bảo vệ chiếc mũi bị gãy của mình trong trận đấu FIFA World Cup 2022 ở Qatar. Ảnh: Kieran McManus/REX/Shutterstock
Joško Gvardiol của Croatia đeo mặt nạ để bảo vệ chiếc mũi bị gãy của mình tại World Cup 2022 ở Qatar 

Khi nhìn thấy vài tuyển thủ mang chiếc mặt nạ đen trên sân, nhiều người ví họ như những nhân vật trong vở Bóng ma trong nhà hát, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người thắc mắc về những chiếc mặt nạ kỳ lạ xuất hiện trên các sân cỏ World Cup ở Qatar? Và theo giới chuyên môn, đây không phải là một xu hướng thời trang trên sân cỏ mà là thiết bị bảo vệ công nghệ cao.

Mặt nạ được làm từ các vật liệu như polycarbonate và bảo vệ các vận động viên bị chấn thương trên mặt. Chiếc mặt nạ này đảm bảo các cầu thủ có thể tiếp tục thi đấu mà không gặp rủi ro bị tổn thương thêm. Một số được in 3D để khớp chính xác với bản quét các đường nét trên khuôn mặt của từng vận động viên. Điển hình như "cậu bé vàng của bóng đá Croatia" Joško Gvardiol, 20 tuổi, đeo một chiếc mặt nạ màu đen đặc biệt trong trận đấu ở bảng F tuần trước với Ma-rốc và Canada. 

Joško Gvardiol của Croatia trong trận thắng Canada vào Chủ Nhật. Ảnh: Pixsell/MB Media/Getty Images
Joško Gvardiol của Croatia trong trận thắng Canada. Ảnh: Pixsell/MB Media/Getty Images

Một va chạm trên sân đã khiến Son Heung-min, 30 tuổi của Hàn Quốc, bị nứt hốc mắt trong trận thắng tại Champions League ngày 1/11. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã va chạm với vai của hậu vệ Chancel Mbemba của Marseille, khiến anh phải rời sân ngay lập tức.

Giờ đây, tuyển thủ nổi tiếng của Hàn Quốc đeo một chiếc mặt nạ bằng sợi carbon màu đen mà anh ấy chia sẻ là “thoải mái hơn tôi nghĩ. Nó được làm bằng vật liệu tốt. Nó nhẹ, cứng khi đeo trên mặt và là chất liệu tốt có khả năng chống va đập".

Son Heung-min của Hàn Quốc.
Son Heung-min của Hàn Quốc.

Thủ môn của Iran, Alireza Beiranvand, 30 tuổi, cũng đeo mặt nạ sau khi dính chấn thương mặt trong trận gặp Anh. Beiranvand đã đụng độ kịch liệt với đồng đội Majid Hosseini trong trận thua 6-2 của họ.

Ellyes Skhiri của Tunisia, 27 tuổi, đã đeo mặt nạ khi đối đầu với Đan Mạch và Australia trong các cuộc đụng độ ở bảng D. Tiền vệ của FC Köln đang điều trị gãy xương gò má sau khi dính chấn thương vào cuối tháng 10.

Ellyes Skhiri trong trận thua của Tunisia trước Úc
Ellyes Skhiri trong trận thua của Tunisia trước Úc

Trọng Trí (theo Guardian)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI