Sức khỏe ba ca 30, 31, 33 nhiễm CoVID-19 đang được kiểm soát tốt

11/03/2020 - 20:26

PNO - Ngày 11/3 GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thông tin, bệnh viện đang huy động hàng chục y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi để thay phiên chữa trị cho 3 bệnh nhân mắc COVID-19 là ca thứ 30, 31 và 33.

"Cả 3 ca này đang kiểm soát tốt. Trong đó ca thứ 30 đáp ứng điều trị tốt, không có tiến triển bệnh nặng. Bệnh nhân gần như bình thường, duy chỉ có bệnh cao huyết áp là bệnh mãn tính từ trước nên bác sĩ đang tập trung điều trị bệnh này, bên cạnh đó có dùng thêm kháng sinh dự phòng”- GS.TS Hiệp cho biết.

Kiểm tra khu cách ly đang điều trị cho  các bệnh nhân  nhiễm COVID -19 Viện Pasteur Nh Nha Trang đã đánh giá rất Khu cách ly tại Cơ sở 2 Bệnh viện  Trung ương Huế
Bên trong khu vực đang cách ly, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID -19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế 

Tính đến 14 giờ chiều 11/3, tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế còn 4 người đang cách ly gồm: vợ/chồng của 3 bệnh nhân nhiễm bệnh COVID-19 số 30, 31, 32, giảm 4 người so với trước, do sau khi loại trừ yếu tố nghi nhiễm đã chuyển cách ly đến Trường Quân sự tỉnh và Trung tâm Y tế TP. Huế. Tất cả các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Liên quan đến 2 du khách từng đi cùng tàu tham quan vịnh Hạ Long với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 (là nữ du khách người Anh), ông Nguyễn Đình Bách - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, các du khách này sau đó bay vào Đà Nẵng rồi đi ô tô đến Huế vào sáng 8/3.

Điều trị tích cực cho các bệnh nhân tại khu vực cách ly dành cho BN nhiễm COVID-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế
Khu vực cách ly dành cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế

Tại Huế, 2 du khách này có tham quan một số điểm rồi về khách sạn Alba ở đường Trần Quang Khải lưu trú. 2 du khách này ăn tối rồi ngủ tại khách sạn. Sáng 9/3, 2 du khách ăn sáng tại khách sạn sau đó bay vào TPHCM. Hiện các cơ quan chức năng đã thống kê những người có tiếp xúc với 2 du khách này và tiến hành khử trùng các địa điểm những người này tới. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế đang liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để nắm thêm thông tin liên quan.

 Hai du khách người Bỉ có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19

Chiều 11/3, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với 2 trường hợp du khách người Bỉ đang cách ly tại Quảng Bình.

Đây là 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thứ 30 đang được cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế. Sở Y tế Quảng Bình cho biết đã tổ chức cách ly khách sạn Nam Long Plus và hướng dẫn nhân viên khách sạn Mường Thanh Quảng Bình (TP. Đồng Hới) tự tổ chức cách ly vì đã tiếp xúc gần với 2 du khách trên.

Kết quả xét nghiệm của  Viện Pasteur đói với 2 du khách người Bỉ
Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur đối với 2 du khách người Bỉ

Trước đó, ngày 5/3, 2 du khách trên đi tham quan Hạ Long cùng với bệnh nhân thứ 30 hiện đang được cách ly tại cơ cở 2 Bệnh viện Trung ương Huế.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI