Suất chiếu độc đáo tại rạp phim lạnh nhất Việt Nam

16/09/2017 - 14:51

PNO - Một suất chiếu độc nhất vô nhị của phim 'Vùng đất tử thần' sẽ diễn ra vào chiều nay: nhiệt độ phòng chiếu lạnh đến mức tối đa, miễn phí, và người xem phải cam kết không được bỏ về giữa chừng.

Nhưng, Vùng đất tử thần (Wind River) - phim được IMdb "chấm" đến 8.0 điểm - là phim như thế nào mà nhà phát hành tại Việt Nam phải kiến tạo một suất chiếu đặc biệt đến thế?

Dựa trên các sự kiện có thật về vùng đất dữ Wind River thuộc dãy núi tuyết Rocky ở phía Tây bang Wyoming nước Mỹ, đạo diễn Taylor Sheridan đã có sự khám phá tuyệt vời về con người và bản chất tồn sinh, đồng thời đề cao khả năng của phụ nữ trước bạo lực và thế giới hoang dã.­­

Suat chieu doc dao tai rap phim lanh nhat Viet NamWind River, nơi thể hiện sự đối kháng mạnh mẽ giữa thời tiết với con người, và dường như ở nơi này, cái chết “treo lơ lửng” bởi thói nghiện ngập, tự sát, bưỡng bức đồng loại... đang diễn ra trong cuộc sống của người dân bản địa, ghê gớm hơn cả căn bệnh ung thư của thời đại.

Là một phim hành động trinh thám, Wind River “ghi điểm” khi mang đến cho người xem thông điệp sâu sắc về sự tồn sinh, về nữ quyền, về sinh thái... dưới trải nghiệm cảm xúc đa dạng. Điều này được phản ánh xuyên suốt qua hành trình truy lùng nguyên nhân cái chết của một phụ nữ trẻ tên Natalie (Kelsey Asbille) được tìm thấy trong tuyết, với vết thương đầu và bằng chứng về hành hung tình dục.

Suat chieu doc dao tai rap phim lanh nhat Viet NamCác nhân vật chủ chốt: Cory Lambert (Jeremy Renner) – một thợ săn tài giỏi, một người cha chịu sự dày vò của quá khứ; Jane Banner (Elizabeth Olsen) –  một nữ cảnh sát FBI dũng cảm nhưng còn xa lạ với “vùng đất tử thần”; và một viên cảnh sát già am hiểu về địa phương... đã tự nguyện kết hợp trong cuộc phiêu lưu, phá án đầy bí hiểm. 

Bối cảnh “tuyết” bao trùm bộ phim mang đến cảm giác lạnh lẽo, núi đồi trắng xóa gợi lên sự kỳ vĩ đối lập sự nhỏ bé của người dân Wind River. Tuyết gợi đến sự khắc nghiệt của “vùng đất tử thần”, một cái lạnh chết chóc tràn ngập và một sự im lặng áp bức, xa khỏi sự nhộn nhịp của thành phố. Ở đó, con người hoặc thích nghi, hoặc tự hủy hoại khi đánh mất phần “người”. Tội ác sinh ra từ kẻ hèn kém, sự kiệt cùng của ham muốn bị ức chế bởi dục vọng lạc lối.

Suat chieu doc dao tai rap phim lanh nhat Viet NamTuyết –  có thể xem là một nghịch lý “nội tại” ở Wind River. Nó có thể là bạn của họ và kẻ thù của họ. Tuyết là thử thách sống còn, là nơi có thể che giấu tội ác cho kẻ xấu. Nhưng tuyết cũng có thể là manh mối phá án, là tấm áo ngụy trang cho thợ săn. Sự đối lập này mang đến chiều sâu không chỉ cho bộ phim mà còn cho các tầng thông điệp của nó.

Không hổ danh khi Wind River cũng đã nhận được đề cử giải Camera Vàng tại Liên hoan Cannes 2017 vừa qua, đồng thời chiến thắng giải Đạo diễn xuất sắc trong hạng mục Un Certain Regard (Một góc nhìn đặc biệt) tại LHP Cannes cùng năm. Bởi lẽ Wind River có sự mới lạ trong cách quay phim, từ đó khơi gợi sự hấp dẫn đặc biệt ở một bộ phim chỉ có gam màu “trắng” chủ đạo.

Suat chieu doc dao tai rap phim lanh nhat Viet NamĐan xen sự kịch tính, sức dồn né và đôi khi có “khoảng lặng” suy tưởng, kịch bản Wind River không chỉ thông minh, mà còn xuất hiện các câu thoại có chất triết lý, trữ tình. Nhờ thế mà các pha đấu súng kịch liệt trong bộ phim được mềm hóa bởi chất “văn chương” qua các màn đối thoại.

Taylor Sheridan quả là một bậc thầy “mổ xẻ” tâm lý dữ dội, “châm ngòi” các cuộc đọ súng chớp nhoáng, tường tận về cảnh quay dạ dày, “vạch trần” sự ủ dột của một xã hội. Nhưng không dừng lại ở phản ánh, Taylor Sheridan “khâu vá” các tổn thương sâu xa ấy, ca ngợi sức mạnh của phụ nữ và nam giới trong việc giải phóng sức mạnh và “gỡ cửa” pháp luật với sứ mệnh bảo vệ cộng đồng. 

Trailer phim Vùng đất tử thần:

Suất chiếu Vùng đất tử thần trong phòng lạnh nhất Việt Nam chỉ trong ngày hôm nay, 16/9, suất 19g45 tại rạp BHD Star Bitexco.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI