Sữa sản xuất tại Việt Nam không sử dụng nguyên liệu của Fonterra

06/08/2013 - 22:51

PNO - PN - Các công ty lớn ở VN đều khẳng định không hề sử dụng nguyên liệu của Fonterra. Cụ thể Vinamilk khẳng định trong thời gian vừa qua không sử dụng nguyên liệu whey protein (đạm cô đặc) của Công ty Fonterra, New Zealand cho bất kỳ...

9Sua san xuat tai Viet Nam khong su dung nguyen lieu cua Fonterra

Sữa nội không sử dụng nguyên liệu của Fonterra, nên vẫn đảm bảo ATTP (Ảnh internet)

Tương tự, đại diện NutiFood cho biết, không nhập khẩu nguyên liệu đạm whey protein từ Công ty Fonterra, New Zealand. NutiFood sử dụng nguyên liệu whey protein nhập khẩu từ Công ty Hilmar Ingredients, Mỹ dành cho sản phẩm Slim Max (thực phẩm giảm cân cho người lớn). Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc quan hệ công chúng cho biết thêm, với các dòng sản phẩm cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, NutiFood đang hợp tác sản xuất và nhập khẩu nguyên lon từ Tập đoàn Hochdorf, Thụy Sĩ.

Công ty Fonterra cũng đã xác nhận Công ty FrieslandCampina không có bất kỳ lô hàng nào bị nhiễm Clostridium botilinum. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Lập - Trưởng phòng truyền thông, Công ty FrieslandCampina cho biết, công ty nhập whey protein từ Fonterra rất hạn chế vì tập đoàn sản xuất hầu hết những nguyên liệu cho việc sản xuất sữa. Cụ thể, không sử dụng Fonterra whey protein C80 (loại nhiễm khuẩn) cho bất kỳ sản phẩm nào. FrieslandCampina Việt Nam chủ yếu nhập nguồn nguyên liệu từ Hà Lan.

 N. LÂM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI