Sự kết hợp mới của Hoài Lâm và Nguyễn Minh Cường: Đã thôi buồn đau

21/06/2021 - 13:24

PNO - Trong sản phẩm mới ra mắt, nam ca sĩ vẫn thể hiện thế mạnh với dòng nhạc ballad nhưng ca khúc không còn nói về những đổ vỡ trong tình yêu.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường và ca sĩ Hoài Lâm vừa kết hợp cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Hoa nở vô thường. Ca khúc mang giai điệu ballad nhẹ nhàng, vốn là sở trường của Hoài Lâm.

Trước đó, cả hai từng kết hợp trong Hoa nở không màuBuồn làm chi em ơi, trở thành 2 hiện tượng nổi bật trong làng nhạc Việt 2020. Cả hai ca khúc đều nói về sự tan vỡ trong tình yêu. Lần này, Hoài Lâm không hát về nỗi buồn đó nữa.

Hoa nở vô thường - Hoài Lâm:

 

 

Ca khúc mới là tâm sự, góc nhìn của Nguyễn Minh Cường về đời, về người, đặc biệt trong giai đoạn có nhiều biến động. Vì thế, lời ca khúc có một số câu như: “Đời là những đóa hoa nở vô thường/ Đầy rực rỡ thế nhưng rất khó lường/ Đời là thế chẳng ai biết trước được gì/ Hãy cứ yêu và yêu đi”.

Nguyễn Minh Cường cho biết ban đầu ca khúc được đặt tên Vô thường, nhưng anh thấy nặng nề quá nên quyết định đổi. Trong lời bài hát có cụm đoá hoa vô thường nên đặt lại là Hoa nở vô thường.

“Mỗi con người sinh ra như đoá hoa. Ai cũng có màu sắc riêng. Cuộc đời cũng vì thế không giống nhau. Sự vô thường là điều hiển nhiên trong cuộc sống, hôm nay nở, nhưng hôm sau có thể tàn. Cuộc sống chúng ta sẽ không biết trước điều gì”, Nguyễn Minh Cường tâm sự.

Anh nói đã có ý tưởng cho ca khúc này từ lâu, đặc biệt khi thấy nhiều đồng nghiệp rời cõi tạm bất ngờ. Nhưng đến nay khi dịch bệnh trở lại khiến sự sống, cái chết trở nên mong manh anh mới có cảm hứng để hoàn thành.

“Đặc biệt thời gian qua có nhiều ồn ào, những chuyện không vui với làng giải trí. Tôi thực sự buồn khi mọi người cư xử nặng nề với nhau. Cuộc đời quá ngắn ngủi, vì sao không sống thương nhau cho trọn để mai này không phải nuối tiếc?”, anh bộc bạch.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường từng kết hợp với Hoài Lâm rất thành công trong 2 sản phẩm trước
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường từng kết hợp với Hoài Lâm rất thành công trong 2 sản phẩm trước

Ngay khi đặt bút sáng tác, Nguyễn Minh Cường đã nghĩ đến sẽ đưa Hoài Lâm thể hiện. Nam nhạc sĩ nghĩ chất giọng Hoài Lâm thích hợp với dòng nhạc này, nhưng anh không muốn đưa những ca khúc uỷ mị về tình yêu vì không muốn khơi gợi những chuyện buồn cho Hoài Lâm nữa.

“Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, tôi nghĩ mọi người sẽ không có tâm trí để nghe những câu chuyện yêu đương sướt mướt, uỷ mị. Thay vào đó, đây là thời gian để tìm sự bình yên trong tâm hồn, có thể suy nghĩ thêm về cuộc sống. Mọi người sẽ quan tâm đến nhau hơn”, nam nhạc sĩ nói.

Từ khâu sáng tác đến thu âm, ra sản phẩm diễn ra khá nhanh. Trong đó, phần hoà âm tốn thời gian nhất, kéo dài khoảng 1 tuần.

Cường nói sự kết hợp giữa anh và Hoài Lâm vào năm 2020 như một “cú nổ”. Nếu như Hoài Lâm có thêm sự thăng hoa lần nữa trong sự nghiệp thì Nguyễn Minh Cường mới lần đầu. Nhưng anh bảo không quá áp lực bởi chỉ gửi ca khúc cho người phù hợp thể hiện, chứ không có sự tính toán nào để tạo nên “vũ trụ” của Hoài Lâm, Nguyễn Minh Cường.

Anh nói những ca khúc mang thông điệp về nhân sinh quan chắc chắn sẽ kén người nghe hơn những bài hát về tình yêu, có thể hút khán giả lớn tuổi hơn khi đã có những trải nghiệm nhất định về cuộc đời.

Hoa nở vô thường nằm trong chuỗi Music Diary do Nguyễn Minh Cường sản xuất. Trước đó, anh đã giới thiệu Khóc cho nỗi đau ấy do Ái Phương trình bày. Sắp tới đây, anh tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới do Hoà Minzy thể hiện.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri