“Xin chào hạnh phúc” sử dụng trái phép ca khúc hit của Hoài Lâm?

22/07/2020 - 14:55

PNO - Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết cả anh, Hoài Lâm và đơn vị giữ bản quyền audio ca khúc “Hoa nở không màu” không được phía nhà sản xuất phim "Xin chào hạnh phúc" phần 2 liên hệ về việc tác quyền.

Trong tập phát sóng ngày 21/7 trên VTV3, phim Xin chào hạnh phúc – Yêu lại vợ cũ phần 2 sử dụng ca khúc Hoa nở không màu (sáng tác: Nguyễn Minh Cường, trình bày: Hoài Lâm) từ phút 15 đến phút 20. Điều đáng tiếc, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho biết anh, Hoài Lâm và đơn vị giữ bản quyền audio ca khúc Hoa nở không màu là nhaccuatui đều không được nhà sản xuất (NSX) liên hệ về tác quyền ca khúc.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TPHCM, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nói: “Tôi đang chờ NSX cho tôi biết họ lấy tác quyền sử dụng ca khúc như thế nào. Tôi không biết NSX có nghiên cứu và hiểu biết về tác quyền hay không khi sử dụng ca khúc mà không thông qua nhạc sĩ, ca sĩ lẫn chủ sở hữu ca khúc”.

 

 

Nam nhạc sĩ cho biết anh có phần sốc vì phải thông qua một vài khán giả nhắn tin, anh mới biết ca khúc do mình sáng tác xuất hiện trên phim Xin chào hạnh phúc - Yêu lại vợ cũ phần 2. “Với thông tin chia sẻ trên trang cá nhân, tôi không tố cáo hay đả kích, tôi tôn trọng công sức lao động của họ nên trông chờ phía NSX phim phản hồi để làm rõ vấn đề này”, nhạc sĩ Minh Cường chia sẻ.

Liên hệ với đạo diễn Luk Vân của phim, chị giải thích: quá trình dựng phim cũng như hậu kỳ do bên phía NSX Vietcom thực hiện. Sau khi hoàn thành bản dựng, phía NSX sẽ gửi lại nữ đạo diễn xem, duyệt trước khi lên sóng.

“Khi xem bản dựng tập phim, tôi có nghe ca khúc Hoa nở không màu được chèn vào. Theo tôi biết, bên NSX Vietcom rất quan tâm đến bản quyền ca khúc vì họ có sản xuất nhiều chương trình giải trí, âm nhạc nên có kho nhạc riêng và sử dụng cho nhiều dự án. Lần này, tôi nghĩ phía NSX vẫn đề cao, tôn trọng bản quyền ca khúc như lâu nay nên hoàn toàn tin tưởng, không kiểm tra lại. Tôi hơi bất ngờ khi nghe nói phim sử dụng nhạc trái phép”, đạo diễn Luk Vân chia sẻ.

Từ trả lời của đạo diễn Luk Vân, chúng tôi tiếp tục liên lạc với VietcomFilm. Trả lời báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện Vietcom nói: "Chúng tôi đã liên hệ với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, nhưng anh đang bận, hẹn làm việc lại sau. Khi làm việc, chúng tôi sẽ gửi lời xin lỗi đến anh Cường và đưa ra hướng giải quyết. Anh Cường cũng đã gỡ status trên trang cá nhân”.

Chiều 22/7, trong buổi làm việc giữa NSX Xin chào hạnh phúc - Yêu lại vợ cũ phần 2 và đại diện phía nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, cả hai bên đã giải quyết những khúc mắc xoay quanh vụ việc.

Đại diện NSX phim cho biết ê-kíp đã gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường vì sự cố không mong muốn và khẳng định sẽ rút kinh nghiệm. “Đây là sự cố đáng tiếc về thủ tục giấy tờ giữa 2 bên. Khi biết được phản hồi từ phía nhạc sĩ, ê-kíp đã nhanh chóng liên lạc để giải quyết. Phía nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã cấp quyền sử dụng ca khúc Hoa nở không màu cho bên đoàn phim và nhận lời xin lỗi cầu thị từ phía chúng tôi”, đại diện Vietcom Film cho biết.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI