Nguyễn Minh Cường mơ về Hoài Lâm thứ hai?

08/01/2021 - 16:12

PNO - Sự kết hợp của Nguyễn Minh Cường và giọng ca mới gợi nhớ đến màu sắc của Hoài Lâm trong sản phẩm "Hoa nở không màu".

Tại giải Cống hiến 2020, Nguyễn Minh Cường “ẵm” hai giải thưởng quan trọng Nhạc sĩ của nămCa khúc của năm. Hạng mục Ca khúc của năm chính là sáng tác Hoa nở không màu do Hoài Lâm trình bày.

MV này chỉ ghi lại cảnh Hoài Lâm ngồi hát, Nguyễn Minh Cường đàn, ra mắt âm thầm nhưng đạt gần 140 triệu lượt nghe, xem trên YouTube. Trên các trang nhạc trực tuyến, ca khúc này cũng đạt hàng trăm triệu lượt nghe. Hoa nở không màu trở thành hiện tượng trong suốt nhiều tháng liền, khi đi đâu người ta cũng dễ dàng nghe thấy giai điệu quen thuộc của ca khúc này.

Hoa nở không màu với sự kết hợp giữa Hoài Lâm, Nguyễn Minh Cường đã tạo nên cơn sốt cho làng nhạc Việt 2020
Hoa nở không màu với sự kết hợp giữa Hoài Lâm, Nguyễn Minh Cường đã tạo nên cơn sốt cho làng nhạc Việt 2020

Thừa thắng xông lên, Nguyễn Minh Cường cho biết anh kỳ vọng trong thời gian tới có thể đạt giải Nhà sản xuất âm nhạc của năm. Để chuẩn bị cho chặng đường này, Nguyễn Minh Cường không chỉ sáng tác mà bắt đầu đào tạo, quản lý ca sĩ để tạo nên ê-kíp cho riêng mình. Mở đầu năm 2021, anh giới thiệu dự án đầu tiên kết hợp giọng ca mới toanh Barry Bảo Nam, trong ca khúc Nhân duyên do trời.

Đây là sáng tác mới nhất của Nguyễn Minh Cường, nói về chuyện tình dở dang của đôi tình nhân. Bài hát có giai điệu buồn da diết, ca từ chất chứa nhiều nỗi niềm như: “Mai này em sẽ có tất cả nhưng không có chúng ta”, “Đối với em là điều nhỏ nhoi, đối với anh là cả cuộc đời”, “Sự thật là mình bên nhau chẳng có mai sau”... MV cũng được đầu tư, chăm chút với cốt truyệt khá đặc biệt.

MV Nhân duyên do trời:

 

Ngay từ những giai điệu đầu tiên người nghe đã cảm nhận được màu sắc khá quen thuộc so với Hoài Lâm trong Hoa nở không màu. Cách xử lý của Barry Bảo Nam cũng mang đến chất tình tương tự.

Khi được hỏi liệu có mơ mộng tạo ra một Hoài Lâm hay Hoa nở không màu thứ hai hay không? Nguyễn Minh Cường cho biết: “Một vài nốt đầu tiên Barry Bảo Nam cất lên, tôi đã từng và có lẽ mọi người sẽ có cảm giác rất giống Hoài Lâm. Ban đầu, tôi cũng băn khoăn, lo ngại sẽ có sự so sánh này. Tuy nhiên khi đào sâu, thử nghiệm, tôi cũng nhận ra điểm riêng của Barry Bảo Nam, vẫn là chất tự sự nhưng tình cảm, cách thể hiện có khác biệt. Vì thế, tôi mới gửi gắm ca khúc này cho Nam”.

Nói thêm về Hoài Lâm và Hoa nở không màu, Nguyễn Minh Cường cho rằng đây là dấu son, cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của anh. Nhưng sẽ không có một phiên bản nào, một giấc mộng nào tương tự bởi từ một thành công anh luôn mong có những bước tiến lớn hơn, những màu sắc mới mẻ hơn.

Barry Bảo Nam - giọng ca mới toanh đang được Nguyễn Minh Cường đào tạo
Barry Bảo Nam - giọng ca mới toanh đang được Nguyễn Minh Cường đào tạo

Hoa nở không màu ra mắt ở thời điểm khá nhạy cảm khi chuyện giữa Hoài Lâm và bà xã được công khai nên khiến mọi thứ được chú ý hơn. Thứ hai, thị trường âm nhạc Việt Nam thời điểm đó đang thiếu ca khúc mới. Nhưng không thẻ phủ nhận Hòai Lâm hát ca khúc đó quá hay. Khi đó, mọi người nói ê-kíp của chúng tôi chiêu trò để được chú ý. Nhưng tôi vẫn im lặng, làm việc chăm chỉ, cuối cùng đã được ghi nhận. Vì thế, tôi chỉ muốn tập trung làm tốt nhất công việc của mình”, anh tâm sự.

Thực tế đã từng có những gương mặt được nhận xét là bản sao, có chất giọng tương tự Hoài Lâm nhưng đến nay hầu như không ai có thể nổi lên được. Bởi một điều dễ thấy, khi trở thành một bản sao, không có màu sắc đặc biệt khó để tồn tại trong làng giải trí. Hơn ai hết, có lẽ Nguyễn Minh Cường hiểu điều này.

Nhân duyên do trời là dự án đầu tiên nằm trong chuỗi sản phẩm kết hợp giữa Nguyễn Minh Cường và Barry Bảo Nam. Họ sẽ có buổi showcase và tiếp tục cho ra mắt sản phẩm trong năm nay.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI