Sự cố trong hợp đồng thuê người yêu

14/02/2023 - 20:11

PNO - Chuyển khoản cho Thịnh chi phí hợp đồng xong, cô ngước mắt nhìn bầu trời đêm để ngăn mình rơi nước mắt.

Tết vừa rồi, Minh Nhiên đánh liều hứa với cha mẹ sẽ dẫn người yêu về ra mắt vào Mùng 2. Những năm trước, cô thường sợ dịp lễ tết, sợ những câu hỏi "có ai chưa" của họ hàng, láng giềng. Sự lo lắng, buồn phiền của cha mẹ đã thôi thúc Nhiên tìm đến dịch vụ thuê người yêu quảng cáo trên mạng…

"Hợp đồng yêu" giữa Nhiên và Thịnh gói gọn trong ngày về thăm cha mẹ. Thấy cha gật gù hài lòng, mẹ cười tươi, Nhiên trấn an rằng mình làm đúng trong thời khắc vui vầy đầu năm mới với gia đình.

Chuyện diễn ra êm xuôi, dù Nhiên lần đầu là khách hàng, Thịnh cũng mới bắt đầu công việc đặc biệt này. Thanh toán xong chi phí, đường ai nấy đi…

Gặp gỡ nhau theo điều khoản hợp đồng yêu (ảnh minh họa)
Gặp gỡ nhau theo điều khoản hợp đồng yêu (ảnh minh họa)

Vượt “ải” phụ huynh, cô ngỡ mọi việc đã xong. Nhưng rồi Nhiên phát hiện người em gái họ hàng xa vừa được nhận vào làm cùng công ty. Sợ chuyện hợp - đồng - yêu có nguy cơ bại lộ, chuyện vỡ lở sẽ đến tai cha mẹ, Nhiên liên lạc tiếp với Thịnh, chọn dịch vụ cho thuê bạn trai với “gói” làm người yêu thời gian lâu hơn.

Theo hợp đồng mới, họ sẽ cùng nhau đi uống nước, dạo phố, đưa đón đi làm, chụp hình đăng lên mạng (với yêu cầu Thịnh giấu mặt)…

Cô suy nghĩ nhiều về những tình cảm rối rắm trong lòng (ảnh minh họa)
Cô suy nghĩ nhiều về những tình cảm rối rắm trong lòng (ảnh minh họa)

Thịnh rất chuyên nghiệp, nên anh phối hợp ăn ý. Có vài lần tình cờ giáp mặt cô em họ sau giờ tan làm, cả 3 trò chuyện vui vẻ, tự nhiên. Nhiên thở phào, nhẹ nhõm, cất dần gánh nặng lo lắng.

Nhưng dần dà, thẳm sâu trong cô cứ có điều băn khoăn, lấn cấn. Nhiều hôm chia tay nhau sau buổi đi ăn uống "theo điều khoản", hay trong lúc làm việc, cô lại nhớ nụ cười bừng sáng rất duyên của Thịnh. Cô nghĩ nhiều tới hoàn cảnh khó khăn của anh, vì nhà chỉ mẹ một con nên Thịnh phải bươn chải làm thêm nhiều nghề để học tiếp lên cao học.

Nhiên nhớ những lúc đưa đón, anh luôn ân cần cài giùm quai nón bảo hiểm, gạt sẵn chỗ để chân trên xe cho cô... các chi tiết này không hề có trong hợp đồng.

Hôm Nhiên bị sốt cao, nằm chèo queo một mình trong phòng trọ, nhờ Thịnh gọi điện thoại kịp lúc, anh đã biết chuyện và đến chở cô đi khám, lúc về nhà lại vội vàng vào bếp nấu cháo cho cô ăn để uống thuốc.

Nghĩ mãi, rốt cuộc cô quyết định hẹn gặp anh ở quán cà phê. Nhiên thẳng thắn bộc bạch những rối rắm trong cảm xúc. Thịnh chỉ im lặng lắng nghe. Nghĩ tình cảm chỉ đơn phương phía mình, Nhiên đề nghị kết thúc mọi chuyện.

Về đến nhà, chuyển khoản cho Thịnh để thanh lý hợp đồng, Nhiên ngước mắt nhìn bầu trời để ngăn mình đừng khóc rồi lên Facebook bấm “ẩn” những hình ảnh chung đôi cô đã đăng tải.

“Ting ting”, điện thoại cô có tiếng tin nhắn chuyển tiền. Cô tròn mắt thấy số tiền Thịnh gửi trả. “Anh gửi lại, nếu em muốn thì mua quà tặng anh nhân 14/2 này đi. Anh nghe nói đây là dịp con gái tặng quà trước. Đến Valentine trắng 14/3 anh sẽ tặng em”.

Đọc tin nhắn của Thịnh, cô vội gọi cho anh vì nóng lòng muốn nghe giọng nói trầm ấm quen thuộc…

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI