Bình Dương: Người dân tranh nhau bốc số vào công chứng đất từ 4g sáng

22/03/2022 - 09:40

PNO - Có ít nhất 40 người tranh nhau bốc số thứ tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) đang gây xôn xao MXH.

Ngày 21/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video ngắn chỉ khoảng 13s ghi lại cảnh người dân tranh nhau bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ chuyển nhượng đất. Theo tìm hiểu, sự việc này diễn ra được cho là bắt nguồn từ cơn sốt đất ở huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Người đi giao dịch bất động sản tăng đột biến trong thời gian gần đây. Qua hình ảnh trong video, có ít nhất 40 người xuất hiện thực hiện hồ sơ tách thửa, sang tên chuyển nhượng đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Theo tìm hiểu, có người dân đi từ 4-5g sáng ngồi phía ngoài UBND huyện chờ đến 7g30 thời gian cán bộ làm việc để vào trong bốc số thứ tự chờ đến lượt vào làm hồ sơ.

Người dân xếp hàng dài phía ngoài chờ đợi để vào trong bốc số
Người dân xếp hàng dài phía ngoài chờ đợi để vào trong bốc số. Ảnh: T.H

Sau khi chủ nhân đoạn clip đi bốc số thì gặp tình trạng trên nên đã quay lại sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Sau khi đăng tải, video đã thu hút hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ về tình trạng hỗn loạn trên. Nhiều người cảm thấy bất an khi tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp mà người dân thì lại tập trung đông, một số khác lại cho rằng tại đây chẳng khác gì một cái chợ.

Video và hình ảnh của người đi bốc số chia sẻ thu hút sự quan tâm của nhiều người
Video và hình ảnh của người đi bốc số chia sẻ thu hút sự quan tâm của nhiều người

Qua xác minh của Báo Phụ Nữ TPHCM, sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày (21/3) ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình DươngVăn phòng UBND huyện Dầu Tiếng xác nhận có sự việc trên. Sau khi được báo cáo về tình hình người dân chen chúc, tranh nhau bốc số thứ tự, Văn phòng UBND đã sang xử lý sắp xếp ổn định tình hình ngay sau đó. Văn phòng UBND huyện Dầu Tiếng cũng đã làm việc với Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai sau khi xảy ra tình trạng trên vào sáng này và đề nghị tăng thêm 2 người để giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

 

 Video hàng chục người dân tranh nhau bốc số gây xôn xao mạng xã hội. Video- T.H

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI