Bình Dương xây 20.000 căn nhà ở xã hội giá chỉ từ 120 triệu đồng

19/03/2022 - 12:32

PNO - Nhà ở xã hội có giá dao động 120 – 280 triệu đồng/căn, loại cao cấp hơn với giá từ 200 – 500 triệu đồng/căn; hoặc cho thuê với giá 750.000 đồng/căn/tháng.

Ngày 19/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và phát động lễ động thổ dự án nhà ở xã hội Becamex tại Khu nhà ở xã hội (NƠXH) Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Lễ Khánh thành – động thổ các dự án nhà ở xã hội Becamex do Tổng công ty Becamex IDC phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Dương tổ chức. 

Bình Dương đã chuyển dịch hiệu quả cơ cấu kinh tế, trở thành một tỉnh công nghiệp năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thu hút đầu tư đứng thứ 2 cả nước chỉ sau TPHCM. Đến nay, Bình Dương có hơn 1,6 triệu lao động, đây là lực lượng trẻ năng động, có tay nghề, trình độ chuyên môn đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ các hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và cả vùng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và động viên người lao động sống trong khu nhà ở xã hội
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và động viên người lao động sống trong khu nhà ở xã hội

Để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người lao động thu nhập thấp được tiếp cận NƠXH, Becamex IDC hạ giá thành tối đa bằng việc lựa chọn quỹ đất đã được chuyển mục đích sử dụng để triển khai các dự án, giá bán căn hộ chỉ là giá trị xây dựng và các hạ tầng khác chứ hoàn toàn không tính giá đất. Đây là cách làm chưa từng có của dự án nhằm đảm bảo mức giá bán hợp lý - phù hợp với thu nhập của người lao động. Bên cạnh đó là các chính sách hỗ trợ về tài chính thông qua việc liên kết với các ngân hàng giúp người lao động mua NƠXH tiếp cận các gói vay ưu đãi, trả chậm trong thời gian dài.

Sau 10 năm triển khai xây dựng ở nhiều địa phương: Thuận An, Thủ Dầu Một, Bến Cát, Bàu Bàng... đề án NƠXH Becamex ban đầu có quy mô 65.000 căn, đã xây dựng hoàn thành 47.500 căn đạt 74% kế hoạch của đề án. Becamex IDC tiếp tục mở rộng giai đoạn tiếp theo với tổng số 118.234 căn NƠXH... tạo cơ hội an cư cho hàng trăm ngàn lao động.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hỏi về tình hình học tập của các bé sống cùng trong gia đình trong khu nhà ở xã hội
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm hỏi tình hình học tập của các bé sống cùng gia đình trong khu nhà ở xã hội

Hiện tỉnh Bình Dương đã thu hút đầu tư 86 dự án NƠXH có tổng diện tích sử dụng đất khoảng gần 200ha, tương đương khoảng 3,9 triệu m2 sàn xây dựng. Tuy nhiên, số lượng vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu thực tế. Rất nhiều lao động vẫn còn sống trong những khu nhà trọ không gian nhỏ hẹp, ẩm thấp. 

Nhằm tiếp tục đóng góp nguồn lực cho công tác an sinh xã hội tại địa phương, phục vụ người dân tốt hơn nữa, Becamex IDC tiếp tục xây dựng 20.000 căn NƠXH giai đoạn tiếp theo tại Khu VietSing (TP. Thuận An); Khu Định Hòa (TP. Thủ Dầu Một); Khu Mỹ Phước (TX. Bến Cát); khu Bàu Bàng (Huyện Bàu Bàng) với mức đầu tư khoảng 9.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng đợt 1 từ cuối năm 2023.

Để người lao động có nhiều sự lựa chọn, chủ đầu tư đã thiết kế NƠXH với nhiều loại sản phẩm, giá bán phù hợp, dao động từ 120 – 280 triệu đồng/căn, loại cao cấp hơn với giá từ 200 – 500 triệu đồng/căn; hoặc cho thuê với giá 750.000 đồng/căn/tháng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao trong công tác xây dựng nhà ở xã hội nhưng cần phải cố gắng hơn nữa
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao công tác xây dựng nhà ở xã hội của tỉnh Bình Dương

Phát biểu kết luận tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, đặc biệt là Tổng công ty Becamex IDC. Thủ tướng nhấn mạnh Bình Dương cần đẩy mạnh các chương trình NƠXH mới phù hợp với Chiến lược phát triển nhà ở quốc giai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; thực hiện tốt Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bám sát các nhu cầu về nơi ăn chốn ở của người lao động; hỗ trợ, khuyến khích, kêu gọi sự tham gia mạnh mẽ hơn của cộng đồng doanh nghiệp, giải quyết khó khăn vướng mắc.

Cũng trong ngày 19/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự và phát động lễ động thổ Khu công nghiệp VSip 3 Bình Dương với tổng diện tích khoảng 1.000ha tại phường Hội Nghĩa, TX. Tân Uyên (Bình Dương). Dự án Vsip 3 có thời gian thực hiện 50 năm với tổng mức đầu tư khoảng 6.407 tỷ đồng.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI