Sơn Tùng M-TP “áp đảo” đề cử giải Âm nhạc Cống hiến

24/03/2016 - 22:23

PNO - Nam ca sĩ gốc Thái Bình xuất hiện 4/8 hạng mục trong danh sách giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 11.

Son Tung M-TP “ap dao” de cu giai Am nhac Cong hien
Sơn Tùng M-TP thống lĩnh nhiều hạng mục đề cử Âm nhạc Cống hiến

Giải Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng rất đặc biệt so với các giải thưởng âm nhạc khác. Được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan Báo, Đài trên toàn quốc, những người đã trực tiếp theo dõi mảng văn hoạt động âm nhạc của nước nhà trong một năm qua. Giải thưởng do Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) tổ chức thường niên và đã bước sang năm thứ 11. Đây là một giải thưởng uy tín và được kỳ vọng là một Grammy của âm nhạc Việt.

Ngoài 7 hạng mục truyền thống như Bài hát của năm; Nghệ sĩ mới của năm; Album mới của năm; Chuỗi chương trình của năm; Chương trình của năm; Nhạc sĩ của năm; Ca sĩ của năm. Ở giải Âm nhạc Cống hiến năm nay còn có thêm hạng mục Music video (MV) của năm.

Đáng chú ý, trong danh sách đề cử Sơn Tùng M-TP đã thống lĩnh 4/8 giải đề cử Cống hiến bao gồm: MV của năm, Bài hát của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm. Nằm trong danh sách 4 hạng mục được đề cử đã khẳng định tên tuổi của Sơn Tùng có sức ảnh hưởng rất lớn đối với công chúng yêu âm nhạc.

Ở MV Buông tay nhau ra, có cách tạo hình cho nhân vật và bối cảnh trẻ trung, hiện đại, gần gũi với phong cách, nhịp sống của thanh niên hiện nay. Còn với ca khúc Âm thầm bên em có một giai điệu nhẹ nhàng, êm ái, phảng phất một nỗi buồn lãng mạn gần gũi với bạn trẻ, nên ca khúc được đông đảo giới trẻ tiếp nhận. Với Chuyến bay đầu tiên cho thấy sự mạnh dạn đầu tư nghiêm túc của một ca sĩ trẻ trong một thị trường live show vốn ngày càng èo uột và không được các nghệ sĩ trẻ chịu đầu tư. Còn ở hạng mục Ca sĩ của năm Sơn Tùng M-TP xuất hiện “lạc lõng” bên cạnh 3 tên tuổi gạo cội Tùng Dương, Hà Trần và Hồng Nhung, anh được xem là đại diện ưu tú của ca sĩ trẻ trong thị trường âm nhạc hiện nay với rất nhiều bài hit làm sôi động thị trường.

Trả lời báo chí trong buổi họp báo, nhà báo Hữu Trịnh – đại diện BTC cho biết, cái tên Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong nhiều hạng mục đề cử năm nay là hoàn toàn xứng đáng vì sự lan tỏa, sức thu hút và những cống hiến của anh cho âm nhạc Việt một năm qua. Đặc biệt, với một chàng ca sĩ trẻ đã có những bước đi “bứt phá” mà nhiều ca sĩ trẻ nước nhà chưa mạnh dạn khẳng định mình.

Ngoài ra, trong danh sách đề cử cũng xuất hiện những gương mặt nghệ sĩ tên tuổi như: Tùng Dương xuất hiện ở 3 hạng mục với các đề cử là Album của năm, Chương trình của năm, và ca sĩ của năm; Tiên Tiên được đề cử với 2 hạng mục là Bài hát của năm và nghệ sĩ của năm; New Amazing với 2 hạng mục là MV của năm và Nhạc sĩ của năm; Giáng Son với 2 đề cử là Album của năm, ca sĩ Hồng Nhung xuất hiện trong 2 đề cử là Chương trình của năm, và ca sĩ của năm…

Son Tung M-TP “ap dao” de cu giai Am nhac Cong hien
Nhạc sĩ Giáng Son nhận hoa chúc mừng với cú "đúp" 2 đề cử Nhạc sĩ của năm & Album của năm từ TBT Lê Xuân Thành

Ở hạng mục MV của năm, nhiều ý kiến cho rằng MV Destiny của ca sĩ Hồ Ngọc Hà được đánh giá cao nhưng lại không có tên trong danh sách đề cử, ông Trịnh cho biết năm 2015 nữ ca sĩ vướng phải candal nên BTC không đưa vào danh sách đề cử.

Còn với những thắc mắc: Vì sao không có tên liveshow kỷ niệm 20 năm của ban nhạc Bức Tường- Đôi bàn tay thắp lửa cũng như BTC có giải thưởng đặc cách trao cho cố ca sĩ-nhạc sĩ Trần Lập hay không? Nhà báo Hữu Trịnh cho biết, liveshow Đôi bàn tay thắp lửa của Trần Lập rất có ý nghĩa và sức lan tỏa lớn đối với xã hội. Tuy nhiên, liveshow diễn ra trong năm 2016 nên sẽ cân nhắc trong danh sách đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến năm sau, 2017.

Lễ bầu chọn các hạng mục của Âm nhạc Cống hiến năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 14/4 tại Hà Nội và TP. HCM và lễ trao giải dự kiến sẽ tổ chức lúc 20g ngày 23/4 tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Son Tung M-TP “ap dao” de cu giai Am nhac Cong hien
Son Tung M-TP “ap dao” de cu giai Am nhac Cong hien
Danh sách đề cử

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI