Sơn Tùng làm giám khảo The Remix: Cũng chỉ là con tốt của NSX

15/01/2016 - 07:37

PNO - Sơn Tùng ngồi ghế giám khảo The Remix là một chiêu bài của nhà sản xuất.

Sau hai đêm liveshow đầu tiên của The Remix - Hòa âm và Ánh sáng 2016, liveshow thứ ba của chương trình có sự thay đổi ở hàng ghế giám khảo. Ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ ngồi cùng ghế "nóng" với biên đạo Viết Thành (nhóm Big Toe), Trần Ly Ly và DJ Hoàng Anh.

Đêm liveshow 3 cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị khi chỉ dành riêng cho các DJ và biên đạo múa, các ca sĩ hát chính trong đội không xuất hiện trên sân khấu. Vì lý do này, hàng ghế giám khảo khách mời cũng thay đổi để phù hợp với chủ đề đêm thi. 

Năm ngoái, Sơn Tùng M-TP cũng tham gia chương trình với vai trò thí sinh. Tuy nhiên, nam ca sĩ đã xin rút lui khỏi cuộc thi sau 7 liveshow vì lý do bị viêm họng nặng. 

Son Tung lam giam khao The Remix: Cung chi la con tot cua NSX
Sơn Tùng làm giám khảo The Remix: Cũng chỉ là con tốt của NSX

Tuổi đời và tuổi nghề còn kém hơn các thí sinh nhưng Sơn Tùng được ngồi hàng ghế ban giám khảo đúng là lần đầu tiên. Xem ra nhà tổ chức lợi dụng Sơn Tùng để tạo sức nóng cho chương trình.

Sơn Tùng luôn là một cái tên gây tranh cãi. Xung quanh Sơn Tùng, ngoài thứ âm nhạc mê hoặc như virus, len lỏi đến mọi nẻo đường, thì đồng hành với nó là những đố kị, ganh ghét và thậm chí cả sự đeo bám. Chưa cần xét đến tài năng thực sự hay hiệu ứng đám đông, mọi thứ Sơn Tùng chạm vào đều mang tính chất bảo toàn cho độ nóng sốt của nó.

Mỗi chương trình có mặt Sơn Tùng cũng thế, không phải hiển nhiên mà The Remix những tuần còn Sơn Tùng, một chỗ ngồi cho fan được quy giá trị ra 120 nghìn đồng/chỗ đứng. Đến khi cậu ấy tuyên bố rút lui thì chỉ còn lại giá 100 nghìn đồng/3 chỗ/giao vé tận nhà (thông tin do một khán giả tại chương trình The Remix cho biết). 

Mỗi ca khúc Sơn Tùng tung ra, dù cho thậm chí bắt đầu bằng “đồ rê mi” đều cũng sẽ bị liệt vào danh sách nhạc vay mượn. Mỗi bộ trang phục, màu tóc, đôi giày Sơn Tùng mang lên người xuất hiện trước công chúng, đều bị anti fan truy lùng hình ảnh tương tự. Và họ cho rằng Sơn Tùng đang “ăn cắp” hình ảnh của người khác. Nếu như phải bắt đầu lại từ đầu, để giải thích từng chút từng chút một ở việc âm nhạc và thời trang đều có chu kỳ, làm như abc là đúng, làm như xyz là học hỏi, là vay mượn, là đạo nhạc... thì có thể sẽ khó mà kết thúc việc tranh luận.

Tất cả những tin nóng, tin sốt dẻo xung quanh Sơn Tùng, hãy cứ tạm gọi là điểm nóng, nhất là ở xã hội đang trong thời kỳ bùng nổ truyền thông online. Mọi điểm nóng đều có thể phát nổ, và “điểm nóng” Sơn Tùng mang một lõi nhiệt hạt nhân rất lớn khi mà văn hóa số đông đang lên đến đỉnh điểm. 

Và cũng chính vì cơn sốt Sơn Tùng chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, mà bất cứ “đồng nghiệp” nào, chỉ cần nhắc đến Sơn Tùng trên mạng xã hội, ngay lập tức trở thành tiêu đề cho một loạt bài báo ngay sau đó. 

Ở thời điểm mà một status facebook cũng có thể thành một bài báo, một tin nhắn tố cáo cũng có thể trở thành tiêu điểm bàn tán, thì việc Sơn Tùng ngồi ghế giám khảo The Remix là một chiêu bài của nhà sản xuất.

Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI