"Someone great": Ai cũng một thuở dại khờ

03/05/2020 - 08:35

PNO - Thanh xuân là món quà đẹp nhất của cuộc sống dành tặng mỗi người. Khoảng thời gian đó, người ta sống, yêu và lầm lỗi để trưởng thành.

Bộ phim hài-lãng mạn Someone great (tựa Việt: Người bạn tuyệt vời) là bức tranh rực rỡ về tuổi thanh xuân của ba cô gái đứng trước ngưỡng cửa ba mươi.

Họ chỉ còn một đêm cuối cùng để nổi loạn, để nhảy múa bất cần đời, để đối diện với những quyết định lớn lao… Để rồi sáng hôm sau, cuộc đời họ bước sang trang mới, mà khi quay đầu nhìn lại họ sẽ mỉm cười vì từng có một thời để yêu và nhớ.

Ba cô gái hiện đại đang muốn sống bốc đồng một ngày cùng nhau
Ba cô gái hiện đại muốn sống bốc đồng một ngày cùng nhau

Thành phố New York vốn nổi tiếng sôi động và náo nhiệt nhưng ngày hôm đó, mọi thứ dường như hỗn loạn theo cảm xúc thất tình của Jenny (Gina Rodriguez thủ vai) và nỗ lực xốc dậy tinh thần của hai cô bạn thân Blair (Brittany Snow) và Erin (DeWanda Wise).

Ngạn ngữ có câu “hai người phụ nữ và một con vịt là thành cái chợ”, nhưng ở đây có tới ba cô gái hiện đại đang muốn sống bốc đồng một ngày cùng nhau. Bộ phim đưa khán giả lên chuyến tàu lượn siêu tốc lên - xuống theo những cung bậc cảm xúc phong phú.

Khi cả thế giới đang trong tình trạng ủ ê vì dịch bệnh COVID-19, nhịp điệu cuồng quay của bộ phim đã truyền ngọn lửa năng lượng tích cực đến với khán giả. Các nhà làm phim khéo léo đưa khán giả vào mê cung tình yêu si dại của cô gái châu Mỹ Latinh, nhưng đồng thời hé mở những cánh cửa bí ẩn của hai cô bạn thân tưởng chừng rất chững chạc, sành đời.

Để rồi theo cuộc vui của họ, khán giả vỡ òa, hóa ra trái tim phụ nữ trước tuổi ba mươi đều có những nhầm lẫn rất đáng yêu. Họ mong chờ hạnh phúc nhưng khi hạnh phúc gõ cửa, họ lại đang bận bịu với những công việc vớ vẩn nào đó. Những buổi tiệc tùng sôi động, quần là áo lượt, phấn son lộng lẫy và những lời tán tỉnh có cánh chỉ làm những cô gái thêm rối rắm dẫn đến chọn lựa nhầm lẫn. May mắn là bên họ vẫn còn những cô bạn thân với tiêu chí: chuyện mình thì tối nhưng chuyện bạn thì sáng trưng.

Những cô bạn thân với tiêu chí: chuyện mình thì tối mà chuyện bạn thì sáng trưng.
Những cô bạn thân với tiêu chí: chuyện mình thì tối nhưng chuyện bạn thì sáng trưng.

Thuộc thể loại hài lãng mạn, Someone great kể câu chuyện tình bạn rất hài hước nhưng đọng lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc sâu lắng. Tạ ơn cuộc sống đã ban cho con người hai chữ "tình bạn". Ba cô gái không có những hy sinh cao cả, chọn lựa đớn đau nhưng chính những điều vặt vãnh họ làm cho nhau, chính những a dua, đồng lõa với trò rồ dại của bạn thân cho thấy tình bạn của họ chân thành và sâu sắc đến dường nào.  

Sẽ có nhiều khán giả sau khi xem phim sẽ nhìn nhận lại các mối quan hệ bạn bè của mình. Có thể họ sẽ mãn nguyện rằng mình cũng có một tình bạn đẹp như bộ phim, hoặc tiếc nuối tại sao mình không có những người bạn tuyệt vời như vậy.

Tại sao tình bạn lại đẹp và cần thiết đối với mỗi người chúng ta? Someone great chính là câu trả lời xác đáng nhất.

Vì bạn thân không phải là cha mẹ luôn tự nhận trách nhiệm về cuộc đời bạn. Bạn thân chỉ đơn giản là đứng bên bạn, ủng hộ việc bạn sống theo cách của mình; chỉ dẫn cho bạn những bài học khi được hỏi; đặc biệt nhất là cho phép bạn vấp ngã nhưng chìa tay ra đỡ bạn lúc cần thiết nhất.

Bạn thân cũng không phải là người yêu có mối gắn kết quá sâu sắc với bạn. Bạn thân chỉ đơn giản là người yêu thương bạn mà không có tính sở hữu, hay ghen tuông ích kỷ. Bạn hạnh phúc, bạn thân sẽ hạnh phúc. Thậm chí bạn thân còn khuyến khích bạn yêu thương và được yêu thương. Có sự cao thượng và lớn lao trong tình cảm những người bạn thân dành cho nhau.

Bạn thân còn là người mang đến tiếng cười nhiều nhất cho bạn
Bạn thân là người mang đến tiếng cười nhiều nhất cho bạn

Ngoài ra, bạn thân còn là người mang đến tiếng cười nhiều nhất cho bạn. Vì hiểu nhau, vì đồng cảm, hợp cạ mà khi ở bên nhau, những người bạn thân mới sống thật và bung xõa hết những ưu, khuyết điểm.

Chính vì câu trả lời quá thỏa đáng đó mà bộ phim tưởng chừng là một ngày dài lê thê với những câu chuyện vụn vặt điên rồ của ba cô gái trẻ lại lôi cuốn khán giả, được đánh giá khá cao ở các trang đánh giá phim uy tín như IMDB, Rotten Tomatoes…

Câu chuyện về ba cô gái trẻ do nữ nghệ sĩ Jennifer Kaytin Robinson viết kịch bản và làm đạo diễn, có lẽ vì vậy câu chuyện ngập tràn không khí và tinh thần nữ quyền. Các anh chàng trong Someone great có vẻ lép vế và mờ nhạt, thiếu bản sắc bên cạnh các chân dung giới nữ quá sắc sảo và đa đạng. Phải chăng bộ phim là một góc nhìn kín đáo của phái nữ về cánh đàn ông, đồng thời cũng là lời trách ngầm: phái mạnh đã tụt hậu và bước chậm nhịp trước sự vươn lên mạnh mẽ của các cô gái.

Bình minh lên, tạm khép lại một quãng đời của ba cô gái trẻ và khán giả có quyền hy vọng đoạn đường sắp tới của họ. Sẽ còn nhiều bước rẽ hấp dẫn và lôi cuốn, Someone great phần 2, tại sao không?

Trailer phim Someone great: 

 

 Bùi Quốc Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI