Sở Y tế TPHCM chấn chỉnh việc yêu cầu F0 cách ly tập trung

27/09/2021 - 19:44

PNO - Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi đến các quận, huyện đề nghị tạo điều kiện cho F0 cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện.

 

Nhân viên y tế chuẩn bị khử khuẩn nơi ở của F0
Nhân viên y tế chuẩn bị khử khuẩn nơi ở của F0

Sở Y tế TPHCM đã gửi văn bản đến UBND quận 7, quận 12, quận Bình Tân, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh về việc tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động hướng dẫn chăm sóc, quản lý F0 tại nhà. 

Theo ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM - người dân ở phường, xã, thị trấn tại các quận, huyện này đã có nhiều phản ánh về việc các cơ sở y tế, cách ly yêu cầu F0 phải đi cách ly tập trung mặc dù các trường hợp này đủ điều kiện và có nguyện vọng cách ly tại nhà. Việc này không chỉ gây bức xúc cho người dân mà còn gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người bệnh.

Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện nói trên chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện công văn 6881/SYT-NVT ngày 25/9/2021 của Sở Y tế về thực hiện hiệu quả mô hình chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà. Tạo điều kiện cho F0 được cách ly tại nhà, chỉ chuyển người bệnh đi cách ly tập trung nếu các F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà như: nhà đông người, diện tích chật hẹp hoặc F0 có bệnh nền chưa ổn định...

Sở Y tế TPHCM cũng sẽ kiến nghị Bộ Y tế cho phép Thành phố mở rộng các điều kiện cách ly tại nhà để phù hợp với tình hình dịch bệnh và mong muốn của người dân.

Đồng thời, Sở Y tế đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động hướng dẫn chăm sóc, quản lý F0 tại nhà của các phường, xã, thị trấn. Góp phần nâng cao hiệu quả mô hình chăm sóc và theo dõi sức khỏe của người bệnh F0 khi cách ly tại nhà, tránh làm ảnh hưởng đến nỗ lực chung của Thành phố trong hoạt động chăm sóc, quản lý F0 tại nhà.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI