Sở TTTT TPHCM mời chủ Facebook “Hằng Nguyễn” làm việc về nội dung phân biệt vùng miền

27/07/2021 - 19:04

PNO - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho rằng nội dung status ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Chiều 27/7, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TPHCM Nguyễn Đức Thọ đã có giấy mời số 216/GM-TTra gửi đến bà N.T.H. (ngụ P.21, Q.Bình Thạnh, TPHCM) liên quan đến việc một tài khoản mạng xã hội Facebook mang tên “Hằng Nguyễn” đã đăng status phản cảm, phân biệt vùng miền, gây hoang mang dư luận.

Status trên Facebook “Hằng Nguyễn” có nội dung phân biệt vùng miền
Status trên Facebook “Hằng Nguyễn” có nội dung phân biệt vùng miền

Trước đó, ngày 26/7, trên Facebook “Hằng Nguyễn” có status bắt đầu với nội dung: “Hà Nội phát lệnh lúc 0h để 6h thực hiện chỉ thị 16…”. Theo thanh tra Sở, nội dung status này ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.

Do bà N.T.H. đang ở trong khu vực phong tỏa vì COVID-19 nên ông Thọ đã yêu cầu bà này đến trụ trở để cung cấp thông tin liên quan vào lúc 9g sáng 13/8 tới. Đây là mốc thời gian ngay sau ngày kết thúc phong tỏa của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nơi bà N.T.H cư trú.

Giấy mời của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM
Giấy mời của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM

Được biết, sau khi nhận nhiều phản ứng từ cộng đồng mạng cũng như dư luận chung, chủ tài khoản “Hằng Nguyễn” đã xóa bài viết trên dòng trạng thái này và gửi lời xin lỗi. “Tôi xin lỗi tất cả mọi người, trong một lúc không làm chủ được suy nghĩ của mình. Tôi đã đã viết một STT làm tổn thương đến mọi người, tôi biết tôi sai. Tôi mong mọi người hãy mở lòng tha thứ”.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI