MC Trác Thúy Miêu bị đề nghị xử lý vì đăng tải thông tin có dấu hiệu kích động

10/07/2021 - 18:50

PNO - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xem xét xử lý bài viết được MC Trác Thúy Miêu đăng tải trên Facebook cá nhân gây tranh cãi trong thời gian gần đây.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử vừa có công văn số 1389 gửi Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh: "Qua công tác kiểm tra, rà soát, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử phát hiện MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh: Trác Thuý Miêu) đăng tải trên mạng xã hội Facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19".

Bài viết có nội dung sai lệch được MC Trác Thúy Miêu đăng tải trên Facebook cá nhân.
Bài viết có nội dung sai lệch được MC Trác Thúy Miêu đăng tải trên Facebook cá nhân.

Trước đó, vào ngày 3/7, tài khoản Facebook cá nhân của MC Trác Thúy Miêu có tên Phuong Vu đã đăng tải dòng trạng thái có giọng điệu mỉa mai những tình nguyện viên từ Hải Dương vào hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TPHCM. Cụ thể, nữ MC này cho rằng, những tình nguyện viên này có cách làm "cà chớn". 

"Sài Gòn bản thân nó dư nội lực, cả tri thức, sức người và lòng người, chơi kiểu mấy em nhắm coi trong số mấy trăm mạng sau tốt nghiệp sẽ không có một bạn nào ôm mộng vô Sài Gòn sinh nhai không? Rồi hỏi vậy ai ưa cho nổi? (...) Thôi, lỡ rồi, ở chơi mấy bữa cho biết rồi về, má trông. Chế xin phép xóa cái status nghinh mừng mấy em hổm bữa. Lần sau bỏ nghen, mấy đứa!”, MC này viết.

Bài viết đã thu hút hàng trăm ngàn lượt like và bình luận, gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng nữ MC có giọng điệu kỳ thị và phân biệt với những y, bác sĩ, nhân viên ngành y.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu xử lý vụ việc MC Trác Thúy Miêu đăng tải thông tin gây kích động.
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu xử lý vụ việc MC Trác Thúy Miêu đăng tải thông tin gây kích động.

Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử cho biết đã chuyển vụ việc nêu trên cùng với tài liệu có liên quan tới Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Kết quả xử lý đề nghị Sở thông báo tới Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử trong thời gian sớm nhất.

Thu Hương - Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI