Sở LĐ-TB&XH TPHCM thông tin vụ cán bộ "chia chác" 760 triệu đồng

13/05/2020 - 14:04

PNO - Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM khẳng định số tiền 760 triệu được thanh tra quy đổi từ gạo, mì tôm, nước mắm... không phải tiền mặt.

Video: Sở LĐ-TB&XH TPHCM thông tin vụ cán bộ "chia chác" 760 triệu đồng

Trưa 13/5, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM cho rằng, người dân chưa hiểu rõ về kết luận thanh tra các nội dung tố cáo liên quan đến Sở và một số đơn vị trực thuộc.

Ông Tấn cho biết, số tiền 760 triệu mà thanh tra chỉ ra thực tế được quy đổi từ những nhu yếu phẩm mà các nhà tài trợ hỗ trợ Trung tâm bảo trợ Thị Nghè. Theo quy định, nhu yếu phẩm dư, các trung tâm phải báo cáo về Sở để phân phối cho trung tâm khác. Lãnh đạo các trung tâm không được tự ý hỗ trợ người lao động khó khăn số nhu yếu phẩm trên.

Theo ông Tấn, hàng tháng, nhiều mạnh thường quân đến hỗ trợ gạo, mì tôm, bột ngọt, đường, nước mắm cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em ở Thị Nghè. Toàn bộ số nhu yếu phẩm đều được lên danh sách và lưu tại kho của Trung tâm. 

Tuy nhiên, đôi khi số lượng nhu yếu phẩm được tặng quá nhiều nên Trung tâm không sử dụng hết. Khi thấy số lượng nhu yếu phẩm dư, gần hết hạn sử dụng thì Trung tâm Thị Nghè tự ý mang đi hỗ trợ người lao động nghèo tại đây. 

"Người lao động làm việc tại trung tâm bảo trợ rất cực khổ. Họ phải chăm sóc hơn 300 trẻ em mồ côi, lang thang, người thiểu năng, người tâm thần... Họ phải có tấm lòng mới làm ở đây được. Lãnh đạo trung tâm hỗ trợ họ những nhu yếu phẩm dư thừa, gần hết hạn sử dụng ở trung tâm, sự việc này xảy ra nhiều năm trước", ông Tấn cho hay.

Cũng theo ông Tấn, Sở đang xem xét sự việc, nếu có tình trạng trục lợi sẽ xử lý nghiêm. 

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI