Sở GD-ĐT TPHCM “đặt hàng” quận Tân Bình xây dựng trung tâm giáo dục thông minh

17/05/2023 - 17:26

PNO - Trong lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quận Tân Bình năm học 2022-2023 sáng 17/5, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đặt hàng quận này cần xây dựng trung tâm giáo dục thông minh, thư viện thông minh dùng chung toàn ngành tại phòng GD-ĐT quận.

Ông Nguyễn Văn Hiếu đánh giá, Tân Bình luôn là đơn vị luôn đi đầu trong công tác đào tạo mũi nhọn học sinh giỏi và giáo dục đại trà. Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại các trường THPT tốp đầu thành phố thì học sinh quận Tân Bình luôn chiếm tỷ lệ rất cao.

“Toàn thành phố, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền là trường luôn đứng đầu về tỷ lệ chọi cũng như điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 hàng năm, song phân tích ra, tỷ lệ học sinh đậu vào trường đa phần đều đến từ học sinh quận Tân Bình. Như vậy, chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn quận đã rất được quan tâm, đầu tư…”- ông Hiếu nêu ví dụ. 

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM gửi gắm lãnh đạo quận này tiếp tục tạo điều kiện cho thầy, trò ngành giáo dục quận phát huy thế mạnh, gỡ những khó khăn để công tác giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn tiếp tục đạt kết quả cao trong những năm tới…

Ông Nguyễn Văn Hiếu- Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM trao bằng khen cho học sinh có thành tích cao tại quận Tân Bình
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM trao bằng khen cho học sinh có thành tích cao tại quận Tân Bình

Đặc biệt, ông đặt hàng phòng GD-ĐT quận nên tham mưu, đề xuất với UBND quận tận dụng cơ sở vật chất của cơ quan phòng GD-ĐT để phát triển xây dựng thành mô hình giáo dục thông minh với phòng STEM, thư viện thông minh dùng chung cho các cơ sở giáo dục và học sinh trên toàn quận, tạo điều kiện cho giáo dục quận phát triển hơn nữa trong đổi mới giáo dục.

Bà Lê Thị Thu Sương - Phó chủ tịch UBND quận Tân Bình đánh giá, bồi dưỡng học sinh giỏi chính là công tác mũi nhọn trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển con người. 

Năm học 2022-2023 được xem là năm học hết sức đặc biệt, đầy thách thức của ngành GD-ĐT dù dịch COVID-19 đã được đẩy lùi nhưng những vướng mắc về cơ chế một lần nữa trở thành thách thức lớn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

“Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là sân chơi bổ ích, giúp học sinh trau dồi kiến thức, nâng cao sự hiểu biết, đặc biệt là cơ hội để khám phá, phát huy thế mạnh, năng lực, sở trường. Là dịp để thầy cô nâng cao chuyên môn. Với cán bộ quản lý, đây là cơ hội đột phá, sáng tạo trong công tác chỉ đạo chuyên môn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ quan trọng…” - bà Sương nhấn mạnh.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI