Sở GD-ĐT TPHCM chính thức lên tiếng về ồn ào quanh cuộc thi GENIUS Olympiad 2023

11/07/2023 - 16:13

PNO - Liên quan đến sự việc xung quanh cuộc thi GENIUS Olympiad 2023, chiều 11/7, Sở GD-ĐT TPHCM chính thức có văn bản khẩn gửi Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh, Trường THPT Gia Định.

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM cho hay, căn cứ các thông tin dư luận liên quan đến sự việc viên chức và học sinh Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) và Trường THPT Gia Định tham gia cuộc thi Genius Olympiad năm 2023 tại Hoa Kỳ, Sở GD-ĐT đề nghị Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh và Trường THPT Gia Định rà soát, làm rõ và báo cáo Sở về công tác đăng ký, cử viên chức và học sinh tham gia cuộc thi tại nước ngoài.

Trong đó làm rõ trách nhiệm, vai trò của lãnh đạo đơn vị trong việc quản lý, cho phép học sinh và giáo viên tham gia các cuộc thi, hội thi bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. 

Sở GD-ĐT TPHCM chính thức lên tiếng xung quanh lùm xùm cuộc thi Genius Olympiad 2023
Sở GD-ĐT TPHCM chính thức lên tiếng xung quanh lùm xùm cuộc thi Genius Olympiad 2023

 Đặc biệt, yêu cầu nghiêm túc đánh giá làm rõ vai trò trách nhiệm viên chức trong sự việc gây tranh cãi và có thể ảnh hưởng xấu đến uy tín ngành giáo dục thành phố. 

Đồng thời yêu cầu riêng hiệu trưởng trường THPT Gia Định thực hiện rà soát các nội dung liên quan và thực hiện quy trình xử lý viên chức đi nước ngoài chưa đúng mục đích và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc quản lý viên chức đi nước ngoài.

Các báo cáo gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 14/7/2023.

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM đã có bài phản ánh Nam sinh lớp Mười bị tố sao chép đề tài dự thi quốc tế và đoạt giải. Trong đó, thông tin việc M.C - học sinh Trường THCS Lê Văn Tám phản ánh việc bài viết của mình tham gia trong cuộc thi GENIUS Olympiad 2023 được thầy Nguyễn Minh Trung - giáo viên Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh) - người đồng hành - thông báo đã bị trượt từ vòng loại, song lại được thí sinh N.Q.U sao chép để tham gia chung kết cuộc thi GENIUS Olympiad 2023 tổ chức tại Mỹ vào tháng 6/2023 và giành huy chương đồng.

Liên quan đến vụ việc, rạng sáng hôm nay (ngày 11/7), Ban tổ chức cuộc thi GENIUS Olympiad 2023 đã có thông tin phản hồi, làm rõ về những lùm xùm của cuộc thi. Trong đó, Ban tổ chức cuộc thi khẳng định có sự gian lận trong cuộc thi với đề tài của học sinh N.Q.U (Trường THPT Gia Định) và quyết định thu hồi giải thưởng. Đồng thời, giáo viên Nguyễn Minh Trung - với tư cách là người giám sát tài khoản - sẽ không thể gửi bất kỳ dự án nào cho kỳ thi Genius Olympiad 2024 sắp tới. 

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI