Số ca nghi nhiễm COVID-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tăng lên 22 trường hợp

12/06/2021 - 22:27

PNO - Qua phát hiện 1 trường hợp nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã điều tra truy vết, xét nghiệm và phát hiện thêm các trường hợp nhiễm khác.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, tính đến chiều 12/6 đã phát hiện 22 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 gồm 7 nhân viên phòng Công nghệ thông tin và 15 nhân viên phòng Hành chính quản trị. Bệnh viện tạm phong toả để tiến hành điều tra, truy vết, khử khuẩn môi trường.

Sáng 11/6/2021, nhân viên phòng Công nghệ thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, cư ngụ tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn đến bệnh viện làm việc và thực hiện khai báo y tế theo quy định. Do có triệu chứng sốt nhẹ, nhức mỏi, ho nên được phân luồng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM

Ngày 12/6/2021, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 596 nhân viên và bệnh nhân nội trú của bệnh viện. Tất cả 63 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nội trú đã có kết quả âm tính và phát hiện thêm 6 nhân viên còn lại của phòng Công nghệ thông tin và 15 nhân viên phòng  Hành chính quản trị dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 15 nhân viên trong phòng hành chính quản trị có 1 người là vợ của nhân viên phòng Công nghệ thông tin được phát hiện nhiễm COVID-19 đầu tiên qua khám sàng lọc tại bệnh viện. Bên cạnh đó, trong nhóm nhân viên Công nghệ thông tin có 1 người cư trú tại Block A1 chung cư Ehome 3 ở quận Bình Tân.

Chiều 12/6/2021, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM tạm thời phong toả để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Lập danh sách toàn bộ các trường hợp nghi nhiễm về Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TPHCM để chuyển thông tin truy vết tại nơi cư trú. Vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM hiện đang bị tạm phong tỏa.
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM hiện đang bị tạm phong tỏa

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM chuẩn bị chuyển thành bệnh viện chuyên điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nên bệnh viện chỉ còn 63 bệnh nhân đang điều trị nội trú ở các khoa khác. Tất cả bệnh nhân này cũng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay khu điều trị COVID-19 được bố trí ở khu vực hoàn toàn riêng biệt với các khoa phòng khác. Khoảng 80 nhân viên y tế phụ trách điều trị COVID-19 không tiếp xúc với các nhân viên khoa phòng khác và cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sau thời gian làm việc, nhóm nhân viên này được bố trí khu vực lưu trú riêng, không tiếp xúc với người ngoài và nhân viên y tế khác. Khu vực có nhân viên bị lây nhiễm là khu vực hành chính. Do đó đánh giá ban đầu có thể nguồn lây từ ngoài đi vào bệnh viện.

Từ ngày 30/5/2021, block A6 chung cư Ehome 3 ở Phường An Lạc, quận Bình Tân bị phong toả do phát hiện 2 trường hợp nhiễm là bệnh nhân 7.407, bệnh nhân 7.418 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Điểm nhóm truyền giáo Phục hưng.

Tiếp theo đó, do ghi nhận ca chỉ điểm của chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 này là bệnh nhân 8.737 nên block A3, A4 bị phong toả từ ngày 5/6.

Một nhân viên công nghệ thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cư trú tại block A1.

Block A1 này không bị phong toả và được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát cho toàn cư dân vào ngày 5/6. Người này không tham gia lấy mẫu tầm soát tại chung cư vào ngày này.


Hiếu Nguyễn - Quốc Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI