Smartphone sẽ thêm nhiều tính năng độc đáo

07/01/2016 - 10:56

PNO - Những năm qua, các tính năng của smartphone vẫn không ngừng được cải tiến.

Người dùng không chỉ sử dụng smartphone để nói chuyện, mà còn chụp ảnh, tìm địa chỉ... Năm 2016, sẽ có nhiều tính năng mới được tích hợp trên smartphone.

Smartphone se them nhieu tinh nang doc dao
Ảnh mang tính minh họa: Internet

USB Type-C

Cổng USB Type-C chỉ thực sự được quan tâm khi Apple đưa vào Macbook và dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2016 bởi những tính năng nổi trội so với chuẩn USB cũ. Cổng và đầu nối USB chuẩn C có cùng kích cỡ với thiết kế micro-USB, đang được sử dụng phổ biến cho các dòng smartphone và tablet đời mới hiện nay.

Hai đầu cắm USB Type-C đều giống nhau, nên người dùng không phải lo lắng về việc cắm ngược. Bên cạnh đó, USB Type-C còn giúp gia tăng tốc độ truyền tải, tiết kiệm pin cho thiết bị và hỗ trợ chuyển đổ i kết nối với nhiều thiết bị khác. Trong tương lai, sẽ có nhiều sản phẩm sử dụng chuẩn kết nối này.

Cảm biến vân tay mở khóa

Tính năng hỗ trợ cảm biến vân tay giúp người dùng bảo mật thông tin tuyệt đối, do vân tay mỗi người đều khác nhau. Đồng thời, việc sử dụng lại đơn giản, có thể mở khóa điện thoại nhanh trong vòng một giây mà không cần phải nhớ password hoặc áp dụng các phương thức mở khóa rắc rối khác.

Ngoài ra, người dùng có thể tăng tiện ích khi đăng ký nhiều dấu vân tay trên cùng một thiết bị. Hiện, chỉ mới có một số ít điện thoại hỗ trợ cảm biến vân tay như iPhone 6/6 plus, iPhone 5S, Samsung Galaxy S5, S6, Note 4 và One Max từ HTC.

Tăng cường thực tế ảo

Tăng cường thực tế ảo cho phép nhìn các vật thể trong thế giới thực thông qua các thiết bị điện tử nhằm mục đích tìm kiếm thêm thông tin liên quan đến vật thể đó. Chẳng hạn như khi chĩa ống kính về tháp Eiffel, màn hình sẽ hiển thị các thông tin bổ sung như chiều cao, năm xây dựng, kiến trúc sư…

Khi đi đường, bạn chỉ cần bật ứng dụng trên smartphone hoặc tablet và chỉ vào cây trồng ven đường, bạn sẽ biết đó là loại cây gì. Thậm chí, bạn có thể tìm ra nhà hàng hay bệnh viện gần nhất.

Viền màn hình mỏng

Ngoài tăng tính thẩm mỹ, viề n mà n hì nh mỏ ng còn giúp smartphone giảm bớt kích thước và trọng lượng đáng kể, người dùng dễ cầm nắm hơn. Tuy nhiên, nhiều người tỏ vẻ không thích viền màn hình mỏng do dễ bị chạm vào màn hình cảm ứng dẫn đến thao tác không chuẩn, đồng thời dễ làm vỡ màn hình.  

Màn hình mềm dẻo

Do các smartphone ngày càng trở nên lớn hơn nên việc mang bên người đôi khi thật bất tiện, vì vậy, các nhà sản xuất đang hướng đến màn hình mềm dẻo hoặc màn hình gập, cho phép bạn gập màn hình nhỏ lại để bỏ vừa túi. Hiện tại, Samsung và LG đang nghiên cứu lĩnh vực này.

Điều khiển bằng giọng nói

Bạn có thể dùng giọng nói để thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản, tìm kiếm trên web hoặc mở ứng dụng. Theo đồn đoán, smartphone trong tương lai sẽ có tính năng điều khiển bằng giọng nói, cùng với cử chỉ. Sự kết hợp này sẽ tạo ra tương tác mới ở mức cao hơn. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng cách để trở thành hiện thực do tính năng này chỉ phát triển bằng tiếng Anh, chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Tích hợp máy chiếu

Tính năng này cho phép smartphone biến thành một máy chiếu phim bỏ túi, hình ảnh sắc nét. Hiện chỉ có vài mẫu điện thoại có tích hợp máy chiếu.

Ngọc Nọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI