Sinh viên Quản trị khách sạn HUTECH thực tập sang chảnh tại khách sạn 5 sao

28/06/2023 - 08:30

PNO - Đối với sinh viên ngành Quản trị khách sạn, tham quan thực tập, trải nghiệm thực tế là cách học hiệu quả để tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiểu và vững tay nghề, tự tin đón đầu những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Đây cũng là cách học của sinh viên ngành Quản trị khách sạn Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) - trường “đại học Gen Z” nổi bật với định hướng chú trọng thực hành, tăng cường trải nghiệm doanh nghiệp trong suốt quá trình học.

Học qua trải nghiệm là cách học hiệu quả của sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh: HUTECH
Học qua trải nghiệm là cách học hiệu quả của sinh viên ngành Quản trị khách sạn - Ảnh: HUTECH

Điểm nhấn trong hành trình trải nghiệm thú vị này là, ngay từ năm nhất, sinh viên đã có cơ hội đến các khách sạn, resort cao cấp như Intercontinental Asia, Marriott International, Holiday Inn & Suites Saigon Airport. Đây là các đối tác quan trọng trong đào tạo ngành Quản trị khách sạn tại HUTECH.

Mới đây, sinh viên ngành Quản trị khách sạn đã có 1 chuyến kiến tập dài ngày đáng nhớ tại khách sạn 5 sao The Imperial Hotel (Vũng Tàu) để học tập chuyên môn.

Ảnh: HUTECH
Ảnh: HUTECH

Tại đây, các bạn được đội ngũ quản lý, chuyên viên của The Imperial Hotel (Vũng Tàu) đồng hành hướng dẫn cụ thể và chi tiết về công việc của từng bộ phận, quy trình nhận/đặt phòng, thủ tục check-in, check-out, cách bài trí bàn ăn, tổ chức sự kiện, quy trình đón tiếp và phục vụ, cách xếp khăn, trải giường… cũng như các nguyên tắc chuẩn mực khi tiếp đón, tư vấn dịch vụ, phục vụ khách hàng.

Không chỉ được lắng nghe chia sẻ, sinh viên còn có cơ hội thực hành nghiệp vụ để hiểu rõ công việc của ngành nghề mình đang theo đuổi.

Ảnh: HUTECH
Ảnh: HUTECH

Cùng với đó, sinh viên cũng có cơ hội tham quan, khám phá không gian tiếp khách, không gian nghỉ dưỡng và các tiện ích sang trọng của khách sạn như khu vực lễ tân, nhà hàng, hồ bơi, các hạng phòng... Các bạn được xem đầu bếp khách sạn chế biến món ăn và thưởng thức món ngon ngay tại khách sạn.

Ảnh: HUTECH
Ảnh: HUTECH

Trong chuyến trải nghiệm thực tế lần này, sinh viên còn được tích lũy kiến thức nghề nghiệp qua buổi talkshow “Kỹ năng phục vụ khách hàng trong môi trường đa văn hóa” và “Kỹ năng bán hàng trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú (Upselling, Cross-sell)”.

Đứng lớp là chuyên gia đang làm việc tại khách sạn. Họ mang đến cho sinh viên nhiều thông tin nghề nghiệp thực tế về kỹ năng đảm bảo sự hài lòng của khách hàng trong thời gian lưu trú, mang về nguồn lợi nhuận tốt cho doanh nghiệp.

Ảnh: HUTECH
Ảnh: HUTECH

Đặc biệt, tại hội thảo với chủ đề “Triển vọng tích cực của ngành khách sạn trong thời kỳ bình thường mới”, sinh viên trình bày tham luận của mình trước Ban quản lý khách sạn và lắng nghe các nhận xét từ chuyên gia. Buổi hội thảo đã mang đến những góc nhìn thú vị, tiềm năng rộng mở của ngành để các bạn sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chính thức tham gia vào thị trường lao động.

Được biết, trước chuyến đi này, sinh viên Quản trị khách sạn HUTECH cũng vừa tham gia chuyến “Hotel Tour” tại 2 khách sạn 5 sao là Rex Sài Gòn và Grand Sài Gòn, học hỏi nhiều kỹ năng nghiệp vụ cần thiết từ các chuyên viên làm việc tại khách sạn. Những chuyến đi thực tế như vậy diễn ra liên tục trong suốt quá trình học của sinh viên.

Nhóm ngành dịch vụ Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ. Những chuyến tham quan, thực tập thực tế chính là bước đệm quan trọng để sinh viên Quản trị khách sạn HUTECH tích lũy năng lực làm việc và tác phong chuyên nghiệp, tự tin bước vào môi trường thực tiễn với yêu cầu khắt khe và đón đầu cơ hội nghề nghiệp đa dạng.

Thu Hằng

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI