Giải mã lý do sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH được doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng

27/06/2023 - 08:30

PNO - Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn có nhu cầu nhân lực ngày càng cao, nhất là Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với nhu cầu lớn và đa dạng trong đời sống hiện đại mở ra cơ hội nghề nghiệp vô cùng tiềm năng cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực này.

Với môi trường học tập thực tiễn, nhiều trải nghiệm thực tế, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) thu hút đông đảo bạn trẻ lựa chọn để gửi gắm tương lai.

Nhiều bạn trẻ chọn học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại HUTECH - Ảnh: HUTECH
Nhiều bạn trẻ chọn học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại HUTECH - Ảnh: HUTECH

Tăng cường trải nghiệm “đi tour” - học bằng trải nghiệm

Thuộc nhóm ngành dịch vụ, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đòi hỏi sinh viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải có khả năng vận dụng tối đa kiến thức vào thực tế công việc, tạo ra những sản phẩm du lịch mới mẻ, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Để làm được điều đó, bí quyết học tập của sinh viên HUTECH là “vừa học - vừa đi”, giúp các bạn vững lý thuyết địa lý du lịch, văn hóa - lịch sử các vùng miền, tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Cùng với những giờ học trên giảng đường, ngay từ năm nhất, các bạn khởi động trải nghiệm thực tế với City Tour - những chuyến đi ngắn đến các di tích, các điểm tham quan tại TPHCM hay các địa phương lân cận, để luyện tập các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, hoạt náo, làm quen với môi trường làm việc. Tiếp đến, các chuyến đi “dài hơi” như tour miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên... là những thử thách mà sinh viên HUTECH bắt buộc phải chinh phục.

Sinh viên HUTECH trong chuyến đi tour miền Trung, Tây Nguyên vừa qua - Ảnh: HUTECH
Sinh viên HUTECH trong chuyến đi tour miền Trung, Tây Nguyên vừa qua - Ảnh: HUTECH

Như mới đây, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã thực hiện tour 11 ngày 10 đêm tại khắp các tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên, đi qua rất nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử, quần thể văn hóa có thể kể đến như: Bảo tàng Quang Trung, chùa Thiên Mụ, Kinh thành Huế, Thành cổ Quảng Trị, Thánh địa Mỹ Sơn, Bảo tàng Đăk Lăk...

Nhiều kỹ năng chuyên môn được trang bị từ mỗi chuyến đi - Ảnh: HUTECH
Nhiều kỹ năng chuyên môn được trang bị từ mỗi chuyến đi - Ảnh: HUTECH

Các nghiệp vụ về du lịch được các bạn luân phiên áp dụng thực hành trong suốt chuyên đi như: điều hành tour, dẫn đoàn, kỹ năng hoạt náo, thuyết trình về các điểm tham quan… Từ những trải nghiệm này, sinh viên HUTECH vững kỹ năng chuyên môn và các nghiệp vụ cần thiết, có thể bắt tay vào nghề ngay khi chưa tốt nghiệp.

Đa dạng ngoại khóa: môi trường hoàn thiện chuyên môn cực “chất”

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành đòi hỏi cao kỹ năng mềm, bên cạnh chuyên môn. Là trường đại học Gen Z năng động điển hình, HUTECH có hơn 60 câu lạc bộ về ngoại ngữ, văn - thể - mỹ, tình nguyện, khởi nghiệp cùng các sân chơi “đình đám” Miss HUTECH, HUTECH’s Talent… để sinh viên trải nghiệm, phát triển kỹ năng mềm.

Đa dạng hoạt động ngoại khóa để sinh viên tham gia, phát triển kỹ năng mềm hiệu quả - Ảnh: HUTECH
Đa dạng hoạt động ngoại khóa để sinh viên tham gia, phát triển kỹ năng mềm hiệu quả - Ảnh: HUTECH

Tùy vào năng khiếu và sở thích, sinh viên có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa để phát triển những kỹ năng quan trọng như giao tiếp, tổ chức sự kiện, thuyết trình trước đám đông… để trở nên tự tin, bản lĩnh, linh hoạt - những tố chất cần thiết đối với ngành “xê dịch” và gắn liền với dịch vụ.

Đặc biệt, ở ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên có thể tham gia câu lạc bộ Hospi để tạo nên những lợi thế cho mình. Đây là một câu lạc bộ nhằm tạo không gian chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, là cầu nối giữa sinh viên HUTECH và nhiều công ty lữ hành uy tín.

Từ những kiến thức chuyên môn, kỹ năng được trang bị qua môi trường học tập thực tiễn, sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH luôn được doanh nghiệp đánh giá cao, như bà Đặng Thị Công Minh - Giám đốc Trung tâm Du lịch Đầm Sen đã khẳng định tại sự kiện HUTECH Tourism Happy Day 2023 - Ngày hội Tuyển dụng khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn do HUTECH tổ chức: “Sinh viên HUTECH rất năng động, nhanh nhẹn, nắm bắt được vấn đề nhanh chóng, linh hoạt. Đây là nguồn nhân sự tốt trong lĩnh vực du lịch của chúng tôi”.

Thảo Nguyên

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI