Sinh viên choáng ngợp trước công nghệ Aseptic của GEA (Đức) tại nhà máy của Tân Hiệp Phát

30/01/2018 - 08:00

PNO - “Được đi thăm quan nhà máy, chúng em rất ngạc nhiên và bất ngờ bởi những thức uống quen thuộc hàng ngày lại có quy trình sản xuất nghiêm ngặt và phức tạp đến vậy”.

Sinh vien choang ngop truoc cong nghe Aseptic cua GEA (Duc) tai nha may cua Tan Hiep Phat
 


Đó là chia sẻ của đại diện Top 45 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam vừa tham quan nhà máy Tân Hiệp Phát, nơi sở hữu công nghệ vô trùng Aseptic trong sản xuất nước giải khát tối tân nhất thế giới do tập đoàn GEA (Đức) phát triển.

Sinh vien choang ngop truoc cong nghe Aseptic cua GEA (Duc) tai nha may cua Tan Hiep Phat
 

Top 45 thí sinh Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017 tham quan dây chuyền Aseptic tại nhà máy Tân Hiệp Phát

Sinh vien choang ngop truoc cong nghe Aseptic cua GEA (Duc) tai nha may cua Tan Hiep Phat
 

Dây chuyền Aseptic hoạt động trên nguyên tắc hoàn toàn tự động và khép kín, mỗi giờ cho ra 30.000 sản phẩm.

Được coi là phát minh của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ trên nguyên tắc khép kín, ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập vào quá trình sản xuất từ khâu chế biến nguyên liệu tới chiết rót – đóng nắp sản phẩm.

Với Aseptic, các dưỡng chất từ nguyên liệu được chuyển hóa tối ưu sang sản phẩm nhờ hệ thống chiết xuất hiện đại với các quy chuẩn ngặt nghèo.

Cùng với đó, hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ, tạo nên một dung dịch sản phẩm hoàn toàn tinh khiết.

Đặc biệt, công nghệ chiết của Aseptic là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng), đảm bảo yêu cầu khắt khe về an toàn thực phẩm và  không bị mất đi các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe bởi tác động của nhiệt độ cao, đồng thời giữ được hương vị tự nhiên nhất.

Sinh vien choang ngop truoc cong nghe Aseptic cua GEA (Duc) tai nha may cua Tan Hiep Phat
 

Thời gian qua, Tân Hiệp Phát đã đón hàng chục ngàn sinh viên trong nước và quốc tế tham quan nhà máy. Đây là cơ hội để Tân Hiệp Phát chia sẻ  với với khách hàng, bạn bè, đối tác về công nghệ vô trùng Aseptic tối tân bậc nhất thế giới với quy trình sản xuất, kiểm soát nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Một điều đặc biệt, nhà máy Tân Hiệp Phát luôn thu hút rất đông các đoàn sinh viên từ các trường đại học hàng đầu như New York University (USA), Saint Mary’s University (Canada), Serangoon Junior College (Singapore) đăng ký tham quan học hỏi.

Không chỉ đón tiếp các đoàn sinh viên, cộng đồng lãnh đạo doanh nghiệp cũng rất quan tâm tới việc các sản phẩm nổi tiếng như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ được tạo ra như thế nào.

Sinh vien choang ngop truoc cong nghe Aseptic cua GEA (Duc) tai nha may cua Tan Hiep Phat
 

Vào tháng 8/2017, hơn 200 CEO đến từ các lĩnh vực đã chọn nhà máy Tân Hiệp Phát là điểm đến đầu tiên để trải nghiệm quy trình sản xuất các sản phẩm và tọa đàm về các chủ đề tài chính doanh nghiệp, quản trị thương hiệu, nhân sự.

Trong hành trình tham quan nhà máy, công nghệ Aseptic và quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng các thức uống đã hoàn toàn chinh phục các CEO bởi quy mô cũng như mức độ đầu tư “tỷ đô” của Tân Hiệp Phát vào nhà máy để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Không chỉ mở cửa chào đón các đoàn tham quan, Tân Hiệp Phát còn là doanh nghiệp giải khát đầu tiên công bố toàn bộ dây chuyền, quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế trên internet.

Ông J Eric Bryars, Phó Chủ tịch, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn GEA khẳng định: “Nhà máy Tân Hiệp Phát được thiết kế và xây dựng theo các tiêu chuẩn và quy định quốc tế nghiêm ngặt và đáp ứng các yêu cầu nghiêm khắc nhất trong thực hiện vô trùng. Nhà máy có các công nghệ tiên phong nhất của GEA – nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ và thiết bị chiết rót vô trùng aseptic trong chai nhựa PET”.

Những nỗ lực của Tân Hiệp Phát đáp ứng nhu cầu quan tâm ngày càng kỹ về sản phẩm của người tiêu dùng. Nielsen cho biết có khoảng 70% người tiêu dùng chú ý tới các thành phần trong thực phẩm, thức uống và họ muốn biết tất cả mọi thứ tạo nên sản phẩm đó.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI