Siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại Đà Nẵng nhận đơn hàng qua điện thoại

30/07/2020 - 06:52

PNO - Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các siêu thị và một số cửa hàng tiện lợi tại TP. Đà Nẵng đã nhận đơn đặt hàng mua sắm qua điện thoại và hỗ trợ giao hàng cho người mua.

 

Lương thực thực phẩm, trâng thiết bị y tế... là những nhóm hàng nằm trong diện theo dõi, kiểm soát chặt của lực lượng QLTT Đà Nẵng
Lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế... là những nhóm hàng nằm trong diện theo dõi, kiểm soát chặt của lực lượng QLTT Đà Nẵng

Trong ngày 29/7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng thực hiện theo dõi tình hình hoạt động của 425 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố, tập trung vào các cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc tân dược nhằm ngăn chặn các hành vi tăng giá bất hợp lý đối với các mặt hàng phục vụ công tác phòng dịch COVID-19.

QLTT Đà Nẵng cho hay, tình hình mua bán khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn, lương thực, thực phẩm diễn ra bình thường, không xảy ra biến động, bất thường. Tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hoá, nhà thuốc, cửa hàng vật tư y tế lượng khách đến mua hàng ít hơn ngày trước đó, không có tình trạng tập trung đông người mua. Đến thời điểm hiện tại không có hiện tượng mua hàng tích trữ; giá cả các mặt hàng ổn định. Người bán và khách hàng đều đeo khẩu trang để phòng, chống dịch.

Theo yêu cầu mới nhất từ Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng, từ 13g ngày 30/7, Đà Nẵng sẽ ngừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát, kể cả bán qua mạng.

Nguyên nhân khiến chính quyền Đà Nẵng phải thực hiện các biện pháp mạnh hơn được cho là khi thực hiện cách ly xã hội, các cơ sở bán thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn, uống được phép hoạt động nhưng chỉ bán qua mạng và bán mang đi. Tuy nhiên, một số người dân không chấp hành nghiêm, vẫn tập trung tại cửa hàng, quán ăn… khiến thành phố phải thực hiện nâng cấp độ cách ly xã hội.

T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI