'Siêu đầu bếp' của giới nghệ sĩ

05/09/2018 - 06:00

PNO - Đại Nghĩa được giới nghệ sĩ mệnh danh là “siêu đầu bếp” vì tài nấu ăn. Dĩ nhiên, chàng MC hóm hỉnh này còn là khách mời đắt show của những chương trình có liên quan đến “múa chảo”, trong cả vai trò MC lẫn khách mời.

Là con một trong gia đình nhưng Đại Nghĩa quen tự lập từ nhỏ, không thích kiểu được cha mẹ “phục vụ tận răng” và lại có sở thích vào bếp nấu nướng. Mẹ Đại Nghĩa định cư ở Mỹ từ lâu, một mình anh sống ở Việt Nam nhưng căn bếp nhà anh thuộc hàng chuyên nghiệp, tiện nghi. 

Vài năm nay, “siêu đầu bếp” Đại Nghĩa chuyển sang ăn chay và đã “cho ra” công thức của rất nhiều món chay, góp phần làm phong phú hơn “thực đơn của Nghĩa”. Để tiện cho mọi người nấu nướng, Nghĩa cẩn thận chuẩn bị, chụp hình làm luôn hai albums “Món chay tui làm” trên Facebook hướng dẫn cho những người thích ăn chay có dịp đổi món.

Hầu hết những món ăn của Đại Nghĩa làm đều rất đơn giản, dễ thực hiện. Chả cốm, xá xíu chay, gỏi bông súng, chả đùm chay là những món mà anh rất tự tin và muốn giới thiệu với mọi người. 

'Sieu dau bep' cua gioi nghe si
 

Gỏi bông súng      

Nguyên liệu 

- Cọng súng: 300g, đậu hũ: 2 miếng, hành tây: 1 củ, một ít giấm nuôi, nước mắm chay: 10ml.

- Chanh: 1 trái, đậu phộng: 10g, một ít hành phi, rau răm.

Thực hiện

- Lột lớp vỏ lụa bên ngoài cọng súng, cắt khúc khoảng 20cm, cho vào thau nước có pha nửa trái chanh để cọng súng không bị đen. 

- Rửa sạch bằng nước lạnh. 

- Hành tây xắt khoanh, ngâm với chút giấm đường cho thấm và bay bớt mùi hăng nồng. Trộn chung tất cả với rau răm xắt nhuyễn. 

- Pha giấm đường cho vào, thêm ít muối, vắt thêm vài lát chanh, ngâm khoảng 15 phút cho thấm. Trộn chung với ít nước mắm chay cho thêm đậm đà. 

- Đậu hũ xắt sợi chiên vàng. Đậu phộng rang giã nhuyễn. Thêm chút ớt. Trộn đều rồi sắp ra dĩa. Rắc đậu phộng và hành phi lên trên.

- Khi ăn chấm với nước mắm chay pha sẵn.

'Sieu dau bep' cua gioi nghe si
 

Xá xíu

Nguyên liệu 

- Nấm đùi gà: 300g, mì căn:150g, mì sợi: 4 vắt.

- Xốt xá xíu: 1 bịch nhỏ, bột xá xíu: 1 bịch nhỏ.

- Bột nêm rau củ.

Thực hiện

- Nấm đùi gà, mì căn rửa sạch, để ráo. Dùng mũi dao xăm lên vài lỗ.

- Bắc chảo nóng, phi tỏi vàng. Cho xốt xá xíu và bột xá xíu vào. Cho nấm và mì căn vào, thêm chút nước, nêm bột nêm và để lửa nhỏ cho thấm từ từ. Đến khi nước hơi sền sệt, thấm đều nấm và mì căn thì tắt bếp.

- Trụng mì sợi, cho xá xíu lên trên.

- Ăn kèm rau sống, dưa leo hoặc chấm bánh mì hay ăn với cơm.

'Sieu dau bep' cua gioi nghe si
 

Chả cốm

Nguyên liệu 

- Giò sống chay (hoặc đậu hũ trắng): 300g.

- Cốm tươi: 150g, bún tàu (hoặc nấm mèo): một ít, muối, tiêu, bột nêm rau củ.

Thực hiện

- Giò sống chay (hoặc đậu hũ trắng), trộn với cốm tươi, cắt chút bún tàu (hoặc nấm mèo) trộn chung cho thêm dai. Nêm gia vị, tiêu xay. 

- Dùng tay bóp hoặc quết đều, nặn thành từng miếng nhỏ. Cho vào lò vi sóng khoảng 3 phút cho chín hoặc bỏ vào nồi hấp chín.

- Sau khi chả chín, đem chiên vàng đều hai mặt. 

- Chấm với tương ớt, tương cà.

'Sieu dau bep' cua gioi nghe si
 

 Hạnh Lâm  (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI