Showbiz Việt: Có những đứa con phải 'nai lưng' trả nợ cho mẹ cha

30/08/2017 - 06:59

PNO - Có người chọn cách lặng im, làm bất kể việc gì để trả món nợ mà mình không vay; có người phải công bố vì đã quá sức chịu đựng...

Ca sĩ Đông Hùng

Đông Hùng là cái tên gần nhất trong giới giải trí lên tiếng trên trang cá nhân tố mẹ ruột nợ giang hồ. Hình ảnh đôi bàn tay dính đầy máu vì bị giới đòi nợ thuê chém của Đông Hùng khiến khán giả xót xa.

Showbiz Viet: Co nhung dua con phai 'nai lung' tra no cho me cha

Ca sĩ Đông Hùng được khán giả biết tới từ sau Sao mai điểm hẹnVietnam Idol

Ca sĩ Đông Hùng từng đạt giải triển vọng Sao mai điểm hẹn 2012 và lọt vào top 3 cuộc thi Vietnam Idol 2014. Trong thời gian tham gia Vietnam Idol, câu chuyện gia đình phá sản, Đông Hùng phải chạy trốn nợ cùng bố mẹ từng làm khán giả rất xúc động. Con số 14 tỷ đồng khi đó quá lớn để phận làm con như Đông Hùng gánh trả. Cho đến nay, con số đó đã vơi dần nhưng mẹ của nam ca sĩ vẫn đi vay giang hồ vì mục đích riêng.

Trên trang cá nhân, Đông Hùng cho biết trong 5 năm qua anh không đi hát vì phải làm trả nợ cho mẹ nhưng trả được bao nhiêu mẹ lại đi vay thêm bấy nhiêu. Đông Hùng vừa nuôi em trai đi học vừa phải làm trả cho số nợ đã lên 4 tỷ đồng của mẹ ruột.

Showbiz Viet: Co nhung dua con phai 'nai lung' tra no cho me cha

Dòng trạng thái trên trang cá nhân của Đông Hùng

“5 năm qua, tôi đã chịu đủ đắng cay, đủ tủi nhục rồi. Phận làm con như tôi, tôi bỏ mẹ mình sao được. Nhưng tôi xin các người, đừng cho mẹ tôi mượn tiền rồi lấy lãi nữa. Tôi khổ lắm rồi. Tôi mệt mỏi lắm rồi. Gia đình tôi tan nát, em trai tôi, tôi vẫn phải lo cho nó ăn học. Tôi đã phải cáng đáng mọi thứ rồi”, Đông Hùng chia sẻ.

Thậm chí, Đông Hùng còn cầu xin mẹ không vay tiền của giang hồ thêm nữa: “Mẹ ơi, con xin mẹ thương em và con với. Nợ cũ gần 4 tỷ con vẫn đang nai lưng ra làm. Tại sao mẹ cứ bắt con phải gánh thêm những số nợ mới nữa… Người ta dần quên con trai mẹ rồi. Con mệt rồi mẹ ạ, cho con một con đường sống với”.

Trước đây, thời điểm tham gia Vietnam Idol là lúc sự nghiệp của Đông Hùng đang tiến triển tốt. Nam ca sĩ xuất hiện nhiều trong các sự kiện dành cho sinh viên, các tụ điểm âm nhạc. Nhưng khi gia đình vỡ nợ, Đông Hùng mất tích một thời gian dài vì phải làm phụ hồ, giữ xe, rửa chén để kiếm tiền trả nợ cho gia đình.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Nhìn Đặng Thu Thảo xuất hiện rạng rỡ tại các sự kiện không ai ngờ trước đây hoa hậu cũng từng lâm vào tình cảnh vừa làm vừa học trả nợ cho gia đình.

Đặng Thu Thảo cho biết thời gian gia đình vỡ nợ, từ Bạc Liêu cô xin bố mẹ lên Cần Thơ học và tự làm việc để có tiền lo cho bản thân, phụ giúp gia đình. Thời gian khó khăn đó, Đặng Thu Thảo đi làm phục vụ tại các quán ăn và học pha chế nước.

Showbiz Viet: Co nhung dua con phai 'nai lung' tra no cho me cha
Hoa hậu Đặng Thu Thảo từng vất vả khi tự lập và kiếm tiền trả nợ cho ba mẹ

Sau đó Đặng Thu Thảo được chọn làm trưởng nhóm bartender của quán cà phê nên công việc và thu nhập cũng khá hơn. “Tôi làm đến nỗi các đầu ngón tay bị nước ăn nhăn nhúm, gặp khó khăn khi lật từng trang vở. Mỗi tháng, tôi chi tiêu dè xẻn trong một triệu đồng, còn dư tiền gửi về cho mẹ”, Đặng Thu Thảo chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn.

Showbiz Viet: Co nhung dua con phai 'nai lung' tra no cho me cha

Đặng Thu Thảo và mẹ trong một sự kiện

Đặng Thu Thảo từng hứa với bản thân sẽ trả dứt điểm các khoản nợ cho bố mẹ trước năm cô 30 tuổi và nuôi em ăn học. Nhưng chưa đến cột mốc 30 thì Đặng Thu Thảo đã thanh toán xong các khoản nợ và lo cho ba mẹ cuộc sống ổn định.

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh

Mặc dù kín tiếng trong chuyện gia đình cũng như việc nai lưng trả nợ cho mẹ và anh trai, nhưng trong một bài phỏng vấn gần đây, nghệ sĩ cải lương Bình Tinh nói nhiều về khoản nợ của mẹ mà mình vẫn đang trả.

Showbiz Viet: Co nhung dua con phai 'nai lung' tra no cho me cha

Bình Tinh từng có thời gian nhập viện vì đi diễn kiệt sức

Cho đến bây giờ, Bình Tinh vẫn chưa trả xong món nợ mà mẹ và anh trai đã vay trước đó. “Tôi đã lo cho gia đình được rất nhiều nhưng để giải quyết dứt điểm mọi nợ nần vẫn sẽ cần thời gian thêm, trừ khi có phép màu”, Bình Tinh tâm sự.

Trước đây, khi 15 tuổi, Bình Tinh vẫn đi học bằng xe hơi của gia đình. Cho đến một ngày vỡ nợ, mọi tài sản ra đi, bố mẹ chia tay nhau, Bình Tinh từ cô gái sống trong đầy đủ phải nai lưng làm trả nợ cho mẹ. Sau đó anh trai cũng lâm nợ. Ít lâu sau, cha Bình Tinh mắc bạo bệnh. Cô vừa đi diễn vừa đi làm trả nợ cho mẹ, tối vô bệnh viện thăm cha. Cho đến lúc cha mất đi, Bình Tinh mới có thời gian tích cực chạy thêm show để trả nợ cho mẹ.

Showbiz Viet: Co nhung dua con phai 'nai lung' tra no cho me cha

Hiện tại món nợ của mẹ và anh trai vẫn còn nhưng cuộc sống của Bình Tinh đã ổn định hơn

Có lúc ngã bệnh, bác sĩ bảo cô phải nghỉ ngơi để tránh đột quỵ nhưng vì tiền trả nợ, tiền lo cho gia đình nhỏ của mình khiến cô không thể ngồi yên một chỗ.

Hiện tại khoản nợ của mẹ và anh vẫn còn nhưng 5 năm nay cuộc sống của Bình Tinh đã ổn định hơn. Mẹ của cô nương nhờ cửa phật, anh trai cũng chịu làm lụng trả nợ, cô cũng có gia đình và một bé gái kháu khỉnh.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng có lẽ là trường hợp gây bất ngờ nhất cho khán giả khi đăng clip khóc lóc tố mẹ nợ tiền lên mạng xã hội. Nếu không có clip tố mẹ vay nợ lên đến 20 tỷ đồng, mọi người vẫn đinh ninh Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ giàu có và chơi trội nhất trong giới giải trí.

Showbiz Viet: Co nhung dua con phai 'nai lung' tra no cho me cha

Đàm Vĩnh Hưng viết trạng thái xin các chủ nợ đừng cho mẹ mình vay tiền nữa

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận với khán giả 10 năm nay đi hát anh đều phải mang tiền để trả nợ cho mẹ. Hiện tại nam ca sĩ chỉ còn tài sản duy nhất là căn nhà ở quận 10, TP.HCM.

“Tất cả tiền để dành cho tương lai của Hưng về sau này, cho con cái của Hưng sau này hết rồi, chỉ còn cái ngôi nhà này thôi. Hưng không thể trả tiếp tiền của mình và con mình cho thú vui của bà Thọ là mẹ Hưng nữa. Hưng không thể nào rơi vào viễn cảnh mình là nghệ sĩ già yếu, bệnh hoạn, bệnh tật nằm đó để cho các đồng nghiệp của mình hát những đêm từ thiện, gom tiền giúp mình chữa bệnh”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Showbiz Viet: Co nhung dua con phai 'nai lung' tra no cho me cha

Nam ca sĩ khóc nức nở khi nói về món nợ 20 tỷ của mẹ 

Số tiền mà mẹ của nam ca sĩ mượn hầu hết là từ giới giang hồ và những người hâm mộ con trai mình. Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần ngăn cản nhưng bà vẫn lén con đi mượn, cho đến ngày chủ nợ tìm đến nam ca sĩ mới biết. Thời gian sau khi giang hồ đứng đợi ngay sân khấu để lấy tiền, xé áo để đòi nợ vì không tin Đàm Vĩnh Hưng không có tiền để trả, mới khiến nam ca sĩ quyết định tố mẹ ruột lên mạng xã hội.

Nhiều người hàng xóm cho biết, cảnh Đàm Vĩnh Hưng đi diễn về và chủ nợ vào nhà nói chuyện, lớn tiếng cãi vã đã xảy ra nhiều năm nay. Sau lần tuyên bố không trả dùm mẹ và khẳng định ai cho mẹ vay sẽ mất tiền, mẹ của Đàm Vĩnh Hưng đã không còn lui tới nhà con trai nhiều như trước.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI