Sẽ thí điểm cho đi lại bình thường với người tiêm 2 mũi vắc xin

06/09/2021 - 19:45

PNO - Bộ Y tế đang nghiên cứu để thí điểm tại một số địa phương phía Nam cho người tiêm đủ 2 mũi được đi lại.

Ngày 6/9, phát biểu tại phiên họp Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết Bộ đang nghiên cứu để thí điểm tại một số địa phương phía Nam cho người tiêm đủ 2 mũi, đồng thời tiếp tục có khuyến cáo về bảo đảm phòng, chống dịch.

Bộ Y tế đang nghiên cứu để thí điểm tại một số địa phương phía nam cho người tiêm đủ 2 mũi được đi lại.
Bộ Y tế đang nghiên cứu để thí điểm tại một số địa phương phía nam cho người tiêm đủ 2 mũi được đi lại.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, dự kiến đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 90 triệu liều vắc xin (không tính nguồn COVAX - đã có cam kết nhưng do khan hiếm vắc xin nên chưa có kế hoạch cụ thể).

Trong đó, vắc xin sẽ về rất nhiều trong tháng 9 (dự kiến hơn 20 triệu liều) và các tháng còn lại trong năm.

Bộ trưởng đề nghị các địa phương triển khai cao điểm tiêm vắc xin trong các tháng tới, tiến độ tiêm phải đạt 1 triệu mũi 1 ngày mới hoàn thành kế hoạch.

Trước mắt, Bộ Y tế yêu cầu 5 địa phương gồm: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Long An và Đồng Nai phải hoàn thành tiêm mũi 1 trước ngày 15/9. Về vắc xin cho trẻ em, Thủ tướng đã có chỉ đạo, Bộ đã tích cực làm việc với các công ty cung ứng và sẽ có lộ trình tiêm cụ thể.

Đáng chú ý, về việc đi lại, hoạt động của người tiêm đủ 2 mũi, ông Long cho hay Bộ đang nghiên cứu để thí điểm tại một số địa phương phía Nam, đồng thời tiếp tục có khuyến cáo về bảo đảm phòng, chống dịch. "Lý do là những người tiêm đủ 2 mũi vẫn có khả năng mắc bệnh và lây nhiễm cho người khác, dù nguy cơ mắc bệnh, chuyển nặng và lây nhiễm cho người khác đã giảm", ông Long nói.

 

An Sinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI