Sẽ tháo dỡ phần sai phạm tại biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh

04/12/2019 - 12:02

PNO - Thông tin này được Bí thư huyện ủy Sóc Sơn chia sẻ bên lề kỳ họp thứ 11 HĐND TP. Hà Nội khóa XV vào sáng hôm nay (4/12).

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc xử lý các vi phạm xây dựng xâm phạm rừng phòng hộ ở Sóc Sơn, Bí thư huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Xuân Phương cho biết, biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh có hơn 100m2 sai phạm. Nếu chủ nhà không tháo dỡ phần sai phạm này, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế.

Ông Phương cũng cho biết thêm, vừa qua Huyện ủy đã họp và giao cho UBND huyện rà soát lại quy hoạch, sau khi rà soát xong sẽ tiến hành xử lý tiếp. Bí thư huyện Sóc Sơn cũng thông tin thêm, trong số 68 công trình nằm trong vùng quy hoạch và có sai phạm, đã xử lý được hơn 30 công trình và đang tiếp tục xử lý.

Se thao do phan sai pham tai biet thu cua gia dinh ca si My Linh
Ông Nguyễn Xuân Phương, Bí thư huyện ủy Sóc Sơn

Về thời gian dự kiến cưỡng chế các công trình sai phạm, ông Phương nói: "Huyện ủy đang giao cho UBND xây dựng kế hoạch, lộ trình. Nhưng trước hết là vận động để xử lý".

Về biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh, Bí thư huyện Sóc Sơn cho biết, gia đình này cũng không có kiến nghị gì. Qua kiểm tra, tất cả diện tích đất trồng rừng, gia đình ca sĩ Mỹ Linh vẫn tôn trọng, chỉ vượt quá phần xây dựng trong khu đất trồng cây ăn quả.

Với công trình Việt Phủ Thành Chương, Bí thư Sóc Sơn khẳng định đã có kết luận, nhưng huyện vẫn đang rà soát lại toàn bộ. Khi công bố quy hoạch chính thức thì các cơ quan quản lý mới dễ xử lý.

Se thao do phan sai pham tai biet thu cua gia dinh ca si My Linh
Biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh

Như đã thông tin trước đó, biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh là một trong số hàng ngàn trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trong quy hoạch rừng tại Sóc Sơn, được Thanh tra TP.Hà Nội chỉ ra.

Cụ thể, theo kết luận thanh tra, năm 2001, gia đình ông Trương Anh Quân và bà Đỗ Mỹ Linh mua lại đất của ông Đỗ Xuân Lâm (xã Minh Phú, Sóc Sơn) và đã được cấp sổ đỏ 600m2 đất ở từ năm 1997 trước khi có quy hoạch rừng năm 1998. Năm 2009, hộ ông Quân xây dựng 4 công trình và hạng mục phụ trợ khác.

Năm 2014, UBND huyện Sóc Sơn, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sóc Sơn mới làm thủ tục hiệu chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và năm 2015, Văn phòng đăng ký nhà và đất huyện Sóc Sơn lại làm thủ tục sang tên và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Quân thuộc quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI