Sẽ phải phẫu thuật ghép da cho bé 12 tuổi bị mẹ đốt

03/09/2015 - 06:19

PNO - Hiện tại sức khỏe của cháu Kim Linh vẫn bị đe dọa nghiêm trọng, cháu đang bị sốt cao. Theo gia đình, ngày mai cháu sẽ được phẫu thuật ghép da.

Ngày 2/9, trao đổi với chúng tôi về tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, quê Bình Thuận), bà Nguyễn Thị Duy (cô ruột, hiện đang trực tiếp chăm sóc cháu Linh tại Bệnh viện Nhi đồng I) cho hay, hiện tại sức khỏe của cháu Linh vẫn đang rất yếu, cháu đang được các bác sĩ theo dõi và chăm sóc đặc biệt.Theo quan sát của bà Duy thì cháu Linh vẫn còn đang bị sốt cao nhất là thời gian từ chiều tối đến đêm khuya.

Se phai phau thuat ghep da cho be 12 tuoi bi me dot
Bà Nguyễn Thị Duy đang rất lo lắng về tình hình sức khỏe của cháu Linh

“ Các bác sĩ thông báo với gia đình tôi là dự kiến ngày mai sẽ phẫu thuật ghép da cho cháu. Tuy nhiên đó chỉ là dự kiến, mọi việc còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố đặc biệt là sức khỏe của cháu Linh. Tôi hi vọng mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi. Sau ca phẫu thuật ghép da có lẽ sức khỏe cháu sẽ chuyển biến tốt hơn” - bà Duy cho hay.

Theo các bác sĩ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I thì sau khi điều trị cháu Linh có thể bị sẹo ở những chỗ bị phỏng như ngực, lưng, ở hai mu bàn chân và bắp chân bên phải nhưng nơi để lại nhiều sẹo nhất là hai bàn tay vì nơi này bé bị phỏng sâu.

Đặc biệt là nếu vết thương hoại tử đến đâu phải cắt bỏ phần thịt ở đó, bé có thể phải tháo khớp các ngón tay vì vết bỏng quá sâu. Gia đình và các bác sĩ lo lắng cháu Linh sẽ bị sốc nặng khi chứng kiến các vết sẹo cũng như sự thay đổi lớn trên cơ thể mình. Chính vì điều này nên hiện tại ngoài điều trị sức khỏe cho bé thì bệnh viện còn lên phương án mời bác sĩ tâm lý để hỗ trợ cháu về mặt tinh thần.

Se phai phau thuat ghep da cho be 12 tuoi bi me dot
Dự kiến ngày mai (3/9) cháu Linh sẽ được phẫu thuật ghép da

Về phía gia đình thì nỗi lo lắng nhất của gia đình là chi phí điều trị cho cháu Linh. Bởi theo tính toán hiện tại chi phí điều trị cho cháu hiện tại trung bình mỗi ngày mất 3,5 – 4 triệu đồng. Đây là khoảng chi phí vượt xa sức chi trả của gia đình.

  • Vinh Sơn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI